PDA

View Full Version : Thi công mặt đường BTXM?


tuananh7775
11-06-2005, 06:04 PM
Chào các đồng nghiệp!
Tôi đang thi công một công trình có mặt đường BTXM.
Theo hồ sơ thiết kế : Mặt đường BTXM mác 250 chiều dày 22 cm.
Tôi đã thi công theo đúng thành phần cấp phối của kết quả thiết kế thành phần bê tông. Xi măng sủ dụng là xi măng Hoàng Thạch chất lượng đá, cát vàng tốt, nước đảm bảo yêu cầu của BT .
Trình tự thi công:
BT được trộn bằng hệ thống các máy trộn mi ni của Hòa Phát theo đúng tỷ lệ cấp phối của BT mác 250. BT được chuyển ra xe bằng băng tải vận chuyển đến vị trí trong phạm vi 1km.
Sau khi đến vị trí, đổ BT thành đống nhỏ san theo kích thước mặt đường bằng thu công.
Đầm kỹ bằng đầm dùi và đầm bàn. Sau đó làm phằng mặt bằng đầm thước có chiều dài bằng chiều rộng mặt đường.
Kết quả: Thời điểm ban đầu nhìn bằng mắt thường chất lượng BT cực tốt, không có bất cứ một điểm nào trong tấm BT bị rỗ hoặc khuyết tật.
Chất lượng Bt bằng phẳng, mịn màn
BT được bảo dưỡng thường xuyên.
Sau khoảng 21 ngày mới cho phép các loại xe như xe máy thô sơ, hoặc xe ngựa lưu lượng xe tải nhỏ có nhưng ít đi qua.
Sau thời điểm thông các loại xe nhỏ trên đi qua và có một vài trận mưa tương đối lớn thấy mặt đường có hiện tượng bị bong bật nhẹ.
Vậy theo ý kiến của các bạn đồng nghiệp la tôi đã sai o khâu nao, ở biện pháp thi công hay là do BT không đủ mác. Tôi thì tin rằng mác BT của tôi là chắc chắn đủ mác 250 theo thiết kế.
Không biết các bạn đã bao giờ sủ dụng đầm thước để làm lớp mặt đường BTXM chưa. Theo tôi chính là do cường độ rung của đầm thước qua lớn làm cho BT bị phân tầng.
Xin hỏi các bạn cách khắc phục.
XIn chân thành cảm ơn!

MinhGTHue
12-06-2005, 09:54 AM
Theo tôi, vấn đề trên không ảnh hưởng gì đến chất lượng. Do trong khi đầm, bác đã cho đầm nổi nước XM lên trên mặt BT mà không dùng chổi quét để trồi đầu đá lên, vì vậy trên mặt BT luôn tồn tại 1 lớp màng và vữa cốt liệu mịn. Với các CT khác thì không sao. Nhưng với mặt đường BTXM thì sẽ bong bật lớp này đi, Bác cho biết thêm chiều dày của nó là bao nhiêu. Nếu nó mỏng thì là điều tốt, bởi vì nó có tác dụng tạo nhám cho mặt đường. Bác thử tưởng tượng xem nếu nó không bong đi mà cứ nhẵn thín như khi bác mới đổ mà tôi đi qua rồi phanh xe một phát thì có mà đi đời. Bác cho biết thêm kích thước tấm và trong thiết kế có lớp giấy dầu chống ma sát không, vì nó rất quan trọng.

nguyenviettrung
12-06-2005, 11:38 PM
Xin so sánh một chút giũa mặt đuòng BTXM và sàn nhà máy băng BTXM.
Khi do be tong sàn nhà máy, dụ kiến bề mặt sàn sẽ có xe di chuyển hàng qua lại, phải co biện pháp làm cúng mặt sàn. Cụ thể là sau khi đổ BT độ 4 giờ, khi bề mặt đa se se, rắc loại bột gốc kim loại ( có tên tiếng Anh: hardenner),rac bằng tay cho đều khắp chỗ một lớp mỏng. Tiếp theo dung máy xoa nền ( tiếng Anh: Helicopter=may bay lên thẳng) xoa bề mặt cho nhẵn và cúng. Sau nay có thể còn sơn vài lớp sơn epoxy nũa là thanh sàn Nhà máy.
Còn khi làm đường BTXM, dân Cầu đường lại không có thói quen dung máy xoa helicopter mà chỉ lấy cái thước dài xoa xoa bề mặt. Tất nhiên là bên trên có lớp vũa mỏng yếu nhu 1 anh đa nói rồi. Thật ra có lẽ nên thiết kế mác bê tông 300 thì hợp lý hơn.

Sunrise
16-06-2005, 12:20 PM
Về hiện tượng bong bật của mặt đường BTXM thì theo logic thì sẽ do các nguyên nhân sau:

- Chất lượng bê tông: Mác bê tông không đủ, chất lượng xi măng kém, kỹ thuật bảo dưỡng và thi công, …
- Tải trọng xe và lưu lượng xe vượt quá tiêu chuẩn thiết kế

Theo như những gì bạn đưa ra, thì: Bảo dưỡng tốt, xe không vượt tải (vì với chiều dày 22cm thì có thể thiết cho xe 10T).

Nên theo như suy nghĩ chủ quan của tôi thì rất có thể do dùng Mác bê tông THẤP. Trong tiêu chuẩn 22 TCN223-95 cũng đã có quy định Mác bê tông tối thiểu dùng cho đường cấp thấplà 300 daN/cm2, và 350 daN/cm2 cho đường cấp cao (các quy định của LCPC,…cũng quy định ở các cấp 35, 45, 55).

Nếu ai học về đường thì đều biết là lớp phía trên cùng của kết cấu mặt đường ngoài chịu tác dụng của lực thẳng đứng còn phải chịu tác dụng lực ngang phát sinh khi xe chạy/hãm gây ra. Do vậy, yêu cầu phải chịu mài mòn và bong bật tốt, nên yêu cầu về cường độ nén (Mác bê tông) đối với mặt đường BTXM (còn đối với mặt đường Bê tông nhựa là cường độ liên kết) là rất quan trọng. Trong trường hợp này, có thể do công tác đầm mà tạo các lớp vữa xi măng trên bề mặt, cùng với mác XM thấp sẽ dẫn đến việc bong tróc này. Hư hỏng này sẽ làm lộ các cốt liệu ra, do vậy phá hoại tiếp theo sẽ là việc bong bật các cốt liệu, và dẫn đến việc hư hỏng tấm. Hư hỏng kiểu như thế này có thể quan sát ở những đường có chất lượng bê tông kém. Còn việc kích thước tấm và cấu tạo lớp giảm ma sát giữa tấm và nền có thể không phải là nguyên nhân ở đây, vì không có hiện tượng hình thành vết nứt.

tuananh7775
16-06-2005, 11:17 PM
Theo tôi thi không phải là do mác BT không đat. Tôi tin là mình đã thi công đúng cấp phối cho BT mác 250.(theo thiết kế).
Vậy làm sao để khắc phục lỗi này. Theo bạn có cần phải làm lại các tấm BT không. Có cách nào để khắc phục hiện tượng trên không.
Xin cám ơn đã cho biết ý kiến

MinhGTHue
17-06-2005, 02:30 PM
Làm lại hay không thì phải căn cứ vào qui trình thi công và nghiệm thu. Cần đánh giá bong bật ở mức độ nào, chứ không phải cứ bong lóc là sẽ xảy ra bong bật cốt liệu như bác sunrise nói. Khả năng chịu bong bật cốt liệu phụ thuộc khả năng chịu kéo của bê tông nói chung chứ không phải khả năng chịu nén.

XUAN THUY
17-06-2005, 03:13 PM
Theo tôi, nguyên nhân của hiện tượng này như sau:

1) Bê tông của bạn trộn đủ mác (về phương diện lượng dùng xi măng, lượng dùng cốt liệu, chất lượng cốt liệu, phụ gia), nhưng nhão quá (đột sụt cao), gián tiếp của việc không đảm bảo mác.

2) Cũng từ nguyên nhân trên, nên khi vận chuyển đến vị trí đổ đã có hiện tượng mất nước xi măng. Thời gian từ khi trộn đến khi đầm kéo dài. Khi bạn đầm quá kỹ cũng gây hiện tượng phân tầng.

3) Thêm nữa, dùng bê tông trộn có nhão hay không, mà trong/sau quá trình đầm, công nhân tưới thêm nước để làm mặt cho dễ, thì chất lượng lớp bê tông mặt sẽ không cao, độ bám dính với lớp bê tông dưới sẽ không lớn dẫn đến hiện tượng bong tróc về sau.

4) Sau khi đầm, làm mặt lại sau khoảng 30'-1h (khi bề mặt se lại) để ổn định kết cấu, chống nứt mặt do co ngót. Dùng chổi quét tạo nhám cho bề mặt.

Xử lý bề mặt đã bong của bạn:

Cần mài bớt phần bong tróc ở trên, để lộ phần bê tông cứng tốt (mài rộng để không thấy lõm cục bộ).
Hoặc không xử lý gì cả, một thời gian thì bề mặt cũng bị mài nhẵn thôi (nếu không lòi đá lớn dễ bong).

Sunrise
17-06-2005, 06:08 PM
Cần đánh giá bong bật ở mức độ nào, chứ không phải cứ bong lóc là sẽ xảy ra bong bật cốt liệu như bác sunrise nói. Khả năng chịu bong bật cốt liệu phụ thuộc khả năng chịu kéo của bê tông nói chung chứ không phải khả năng chịu nén.

Với BT mác 250, nếu bong tróc mà để hở các cốt liệu thô thì chắc chắn sẽ dẫn đến bong bật cốt liệu, điều này không cần bàn nếu hiểu kỹ điều kiện làm việc của mặt đường nói chung và mặt đường BTXM nói riêng.

Còn về việc dùng mác 250 của bạn nêu ra thì như tôi đã nói là: Nếu thiết kế cho đường oto thì theo như Quy trình quy định là tối thiểu phải bằng 300. Với mác 200-250 chỉ dùng cho đường nông thôn, nơi chỉ có các loại xe thô sơ, xe kéo nông nghiệp (không phải cơ giới).

nbc
26-08-2006, 02:53 AM
Xin hỏi bạn tuananh7775, hiện tượng bong tróc lớp mặt đường BTXM của bạn có giống như thế này?
http://photo-origin.tickle.com/image/133/2/2/O/133220296O458128858.jpg

phanthanhloi
12-10-2010, 06:23 PM
Chào bạn, theo mình thì nó không có vấn đề gì quá lớn. Nguyên nhân bị long lớp bề mặt nước xi măng là do có thể bạn đầm quá kỹ nên lớp nước ximang nổi lên thôi. Bây giờ nó long như thế thì nhìn xấu nhưng nó có chất lượng.Nền và chất lượng của bê tông bạn làm tốt đó. Nếu bạn đã làm đúng định mức cấp phối thì chất lượng bê tông không vấn đề.Đó là ý kiến của mình, nếu có sai ở đâu, nhờ mọi người chỉ bảo.

ntdna2010
01-06-2011, 09:19 AM
Xin chào các bậc tièn bối. Em mới ra trường đựoc hơn 1 năm hiện đang làm thiết kế đường có mặt đường bằng BTXM. Em tham khảo một số công trình thì thấy lớp kết cấu mặt đường thường được bố trí từ dưới lên như sau: Đắp đất K98 dày 30 cm, Lớp CPDD dày 14 đến 16 cm, Lớp cát đệm dày 4cm, dấy dầu 1 lớp, lớp BTXM M300 dày 22 cm sử dụng cho H30-X60( tất nhiên là mình phải tính toán KCAD). Cho Em hỏi lớp cát 4cm có tác dụng gì và có cần thiết không? Mong các bậc tiền bối chỉ dúp. công trình em đang làm rất gấp. Cảm ơn các bộc tièn bối.

QuyHoi_KSXD
01-06-2011, 09:26 AM
Xin chào các bậc tièn bối. Em mới ra trường đựoc hơn 1 năm hiện đang làm thiết kế đường có mặt đường bằng BTXM. Em tham khảo một số công trình thì thấy lớp kết cấu mặt đường thường được bố trí từ dưới lên như sau: Đắp đất K98 dày 30 cm, Lớp CPDD dày 14 đến 16 cm, Lớp cát đệm dày 4cm, dấy dầu 1 lớp, lớp BTXM M300 dày 22 cm sử dụng cho H30-X60( tất nhiên là mình phải tính toán KCAD). Cho Em hỏi lớp cát 4cm có tác dụng gì và có cần thiết không? Mong các bậc tiền bối chỉ dúp. công trình em đang làm rất gấp. Cảm ơn các bộc tièn bối.

Lớp cát đệm dày từ 2-5cm dùng để tạo mặt phẳng trải giấy dầu và làm cho giấy dầu không bị rách, và đảm bảo tấm dịch chuyển khi thay đổi nhiệt độ. Tải trọng xe H30 mà chỉ dùng có một lớp đá dăm 14-16cm tôi e là khi kiểm toán kết cấu áo đường sẽ không đạt(tôi nghĩ vậy).

arnold
01-06-2011, 09:28 AM
@ntdna2010: Lớp cát có tác dụng như một tấm đệm trơn để khi lớp mặt BTXM co hay dãn thì không bị dồn, ứ gây nứt. Tuy nhiên, theo mình khi đã có lớp cát đó thì không cần dùng lớp giấy dầu nữa, vì tác dụng của chúng cũng như nhau thôi. Riêng lớp K98, bạn nên đọc lại tiêu chuẩn thiết kế áo đường, nó có quy định cho cả trường hợp dùng độ dày 50cm hay 30cm đấy. Lớp CPDD có lẽ cũng sẽ không mỏng như bạn đưa ra đâu. Và đúng như bạn nói, cần phải kiểm toán áo đường theo tiêu chuẩn nữa, đừng nên áp dụng KCAD của cái khác cho cái của mình.

ntdna2010
02-06-2011, 10:46 AM
Cảm ơn các anh nhiều.
Tất nhiên khi mình sử dụng kết cầu như thế nào thì mình phải kiểm toán nếu đất thì mới sử dụng. Em có đọc 22TCN233-95 có quy định trong mọi trường hợp thì lớp tiếp giáp với đáy áo đường dày 30cm phải được đầm chặt K98.

hoangbaoduy
14-07-2011, 11:52 AM
Chào các anh....
Em đang vướng một chút về lớp cát đệm trộn nhựa dưới lớp BTXM dày 3 hoặc 4cm thì tỷ lệ hoặc lượng nhựa như thế nào và tuân theo tiêu chuẩn hoặc quy trình nào ???

HungGeoPro6
14-07-2011, 12:30 PM
Việc bong lớp mặt ngoài các nguyên nhân như ACE đã nêu còn một nguyên nhân khác nữa: Cốt thép đặt chưa đúng do đó dẫn đến bề dày trên lớp cốt thép mỏng khi xe cô đi qua có thể gây nên hiện tượng trên.

vikhanhs
27-07-2011, 11:15 AM
Theo tôi thiết kế mác 250 là chưa hợp lý cho ĐBTXM, cần thiết kế cấp phối mác 400 như bản cấp phối thiết kế tôi gửi attach kèm theo đây để bạn tham khảo với độ sụt thấp 1-3mm. Nếu bạn thử nghiệm trộn bê tông như CP trên sẽ không còn hiện tượng này nữa. Có thể tham khảo hoặc dowload tài liệu thêm thông tin tại www.vikhanh.com.vn

anhluoc
28-07-2011, 10:22 PM
Em không phải dân cầu đường, nhưng xin được các bác giúp em cho ý kiến so sánh xem phương án làm đường BTXM và BTN cái nào tốt hơn? Thank!

arnold
28-07-2011, 10:36 PM
@anhluoc: bạn không phải dân cầu đường thì muốn so sánh làm gì? :D
việc so sánh phải dựa trên một yếu tố nào đó, ví dụ: mục tiêu sử dụng, khu vực sử dụng, sau đó mới tính đến các phương án tính toán, so sánh.

anhluoc
28-07-2011, 11:00 PM
Chính vì mù mờ nên em mới hỏi :D.
Chả là chỗ nhà em họ làm cái đường liên thôn, đang bàn cãi xem nên làm theo phương án nào, các bác cán bộ không thống nhất được với nhau dù đã có tư vấn, em hỏi anh em ở trên này để em thỏa mãn cái tò mò và nhỡ may họ có tình cờ hỏi thì còn biết mà xoay xở chứ,:D :D

arnold
28-07-2011, 11:16 PM
đường liên thôn thì chỉ cần làm đường bê tông láng nhựa thôi, còn không thì có thể làm đường BTXM, cả 2 loại này đều có thể dùng cho đương liên thôn, tất nhiên là làm đường BTXM thì đắt hơn và biện pháp đảm bảo giao thông khi thi công mặt BTXM phức tạp hơn. có thể xem xét làm đường láng nhựa thì tốt hơn, kinh tế hơn.

TongTheVinh
27-08-2012, 04:46 PM
Chính vì mù mờ nên em mới hỏi :D.
Chả là chỗ nhà em họ làm cái đường liên thôn, đang bàn cãi xem nên làm theo phương án nào, các bác cán bộ không thống nhất được với nhau dù đã có tư vấn, em hỏi anh em ở trên này để em thỏa mãn cái tò mò và nhỡ may họ có tình cờ hỏi thì còn biết mà xoay xở chứ,:D :D

Đối với đường nông thôn thì nên làm đường xi măng là tốt nhất bạn ah vi đường nhựa vừa tốn kém vừa khó thi công nên phương án đường xi măng là tốt nhất bạn ah. Nếu đường làm xong bạn cần Kiểm toán thì alo cho mình nhé mail của mình tongthevinhnb@gmail.com

Hainamnd86
09-01-2013, 01:44 PM
Chào các anh....
Em đang vướng một chút về lớp cát đệm trộn nhựa dưới lớp BTXM dày 3 hoặc 4cm thì tỷ lệ hoặc lượng nhựa như thế nào và tuân theo tiêu chuẩn hoặc quy trình nào ???

Ai biết tài liệu về vấn đề này có thể cho mình biết được không?

trungkh
09-01-2013, 03:40 PM
Ai biết tài liệu về vấn đề này có thể cho mình biết được không?

Cái này từ xưa cho tới nay, tôi chưa thấy qui trình nào qui định cụ thể trộn như thế nào cả. Mà thực tế có lẽ do thi công quá khó hay sao ấy ......nên trong quyết định ban hành qui định tạm thời về kỹ thuật thi công và nghiệm thu mặt đường BTXM của Bộ GTVT ra ngày 17/08/2012 đã bỏ đi vật liệu cát trộn nhựa làm lớp ngăn cách giữa lớp móng và lớp BTXM chỉ còn làm vật liệu là giấy dầu hay lớp vải địa kỹ thuật (mới bổ sung ...>trước đây o thấy có).

duccell
10-01-2013, 01:09 AM
Theo tôi thi không phải là do mác BT không đat. Tôi tin là mình đã thi công đúng cấp phối cho BT mác 250.(theo thiết kế).
Vậy làm sao để khắc phục lỗi này. Theo bạn có cần phải làm lại các tấm BT không. Có cách nào để khắc phục hiện tượng trên không.
Xin cám ơn đã cho biết ý kiến

Theo ý kiến của tôi thế này :
- Mặt đường BTXM là kết cấu áo đường cứng, nên vấn đề bong tróc lớp mặt chỉ là vấn đề thời gian, vì sau thời gian xe chạy nó sẽ bong tróc, nhưng mà bạn mới thi công thời gian ngắn vậy mà đã bong tróc thì Mac BT trong quá trình đổ cần xem lại.
- Bạn cần xem lại từ khi trộn đến khi đầm dùi thời gian bao lâu.
- Thời tiết khô hay ẩm để trộn lườnhj nước cho hợp lý, ví dụ trời mưa thì vật liệu cát đá ẩm thì cần trộn it nước.
- Trong quá trình đầm dùi làm sao đừng để lớp cát mịn trồi lên, vì lớp này sẽ bị bong tróc sau này.

Hainamnd86
10-01-2013, 01:11 AM
Cái này từ xưa cho tới nay, tôi chưa thấy qui trình nào qui định cụ thể trộn như thế nào cả. Mà thực tế có lẽ do thi công quá khó hay sao ấy ......nên trong quyết định ban hành qui định tạm thời về kỹ thuật thi công và nghiệm thu mặt đường BTXM của Bộ GTVT ra ngày 17/08/2012 đã bỏ đi vật liệu cát trộn nhựa làm lớp ngăn cách giữa lớp móng và lớp BTXM chỉ còn làm vật liệu là giấy dầu hay lớp vải địa kỹ thuật (mới bổ sung ...>trước đây o thấy có).

UHm! Mình đã đọc quy định mới nhưng khốn nỗi mấy cái đó đắt quá. Với lại báo giá mấy cái đó không thấy có. Bác nào có báo giá mấy cái đó cho e xin luôn. Em cảm ơn!

trungkh
10-01-2013, 03:26 AM
UHm! Mình đã đọc quy định mới nhưng khốn nỗi mấy cái đó đắt quá. Với lại báo giá mấy cái đó không thấy có. Bác nào có báo giá mấy cái đó cho e xin luôn. Em cảm ơn!

Nếu dùng cái đó mắc quá thì bạn chuyển sang dùng lớp đệm cát dày 4-5cm và đặt trên nó lớp nilon tái sinh là rẻ nhất .......có tác dụng như là lớp ngăn cách mà vẫn đúng theo qui trình 22TCN223-95.

Hainamnd86
10-01-2013, 06:07 AM
Nếu dùng cái đó mắc quá thì bạn chuyển sang dùng lớp đệm cát dày 4-5cm và đặt trên nó lớp nilon tái sinh là rẻ nhất .......có tác dụng như là lớp ngăn cách mà vẫn đúng theo qui trình 22TCN223-95.

Nếu như thế thì dự toán tính nilon như thế nào hả bạn? trong các công tác mình không thấy có.

trungkh
10-01-2013, 07:00 AM
Giá nilon tái sinh bạn phải đi hỏi giá thực tế tại địa phương bạn để chạy dự toán. Cỏn ở khánh hòa được tính với giá 570đ/m2.

Hainamnd86
10-01-2013, 07:06 AM
Giá nilon tái sinh bạn phải đi hỏi giá thực tế tại địa phương bạn. Cỏn ở khánh hòa được tính với giá 570đ/m2.

Nhưng phải có báo giá chứ đi xin báo giá khó lắm bạn à? Mà bạn có bản vẽ cụ thể nào không? trải 1 hay 2 lớp

trungkh
10-01-2013, 07:16 AM
Muốn chạy được dự toán bạn chịu khó đi tìm chứ ở đâu ra .....Lớp nilon chỉ cần trải 1 lớp là đủ ....nếu bạn sợ rách hay thủng thì làm 2 lớp (lớp nilon chỉ có tác dụng chống mất nước cho lớp mặt BTXM chẳng có gì cấu tạo đặc biệt nên o cần bản vẽ cho rình rang đâu).

Hainamnd86
10-01-2013, 07:21 AM
Muốn chạy được dự toán bạn chịu khó đi tìm chứ ở đâu ra .....Lớp nilon chỉ cần trải 1 lớp là đủ ....nếu bạn sợ rách hay thủng thì làm 2 lớp (lớp nilon chỉ có tác dụng chống mất nước cho lớp mặt BTXM chẳng có gì cấu tạo đặc biệt nên o cần bản vẽ cho rình rang đâu).

ok! Nói chung là mình tìm và hỏi rồi không có thì mới phải nhờ diễn đàn thôi. Cảm ơn đã chia sẻ

vohoangtuan
18-10-2013, 03:45 PM
Xin so sánh một chút giũa mặt đuòng BTXM và sàn nhà máy băng BTXM.
Khi do be tong sàn nhà máy, dụ kiến bề mặt sàn sẽ có xe di chuyển hàng qua lại, phải co biện pháp làm cúng mặt sàn. Cụ thể là sau khi đổ BT độ 4 giờ, khi bề mặt đa se se, rắc loại bột gốc kim loại ( có tên tiếng Anh: hardenner),rac bằng tay cho đều khắp chỗ một lớp mỏng. Tiếp theo dung máy xoa nền ( tiếng Anh: Helicopter=may bay lên thẳng) xoa bề mặt cho nhẵn và cúng. Sau nay có thể còn sơn vài lớp sơn epoxy nũa là thanh sàn Nhà máy.
Còn khi làm đường BTXM, dân Cầu đường lại không có thói quen dung máy xoa helicopter mà chỉ lấy cái thước dài xoa xoa bề mặt. Tất nhiên là bên trên có lớp vũa mỏng yếu nhu 1 anh đa nói rồi. Thật ra có lẽ nên thiết kế mác bê tông 300 thì hợp lý hơn.

Vậy ngoài biện pháp tăng mac bê tông còn có cách nào khác xoa bề mặt để không tạo nên lớp vữa mỏng yếu không ạ

vohoangtuan
18-10-2013, 04:00 PM
Trong trường hợp này khi mặt đường đã bong re thì có cách nào khắc phục không ạ

thailinh89
28-11-2014, 11:22 AM
chào ace. cho em hỏi. cách đầm dùi và đầm bàn đường bê tông ntn là hợp lý nhất, về thời gian và cách thức đầm.
đầm sai sẽ dẫn đến hậu quả ntn?
đầm bàn có tác dụng ntn?
thời gian bao lâu sau khi đổ thì mình nên quét tạo nhám
khi nào thì vệ sinh nước vữa trên mặt bê tông đường
em xin chân thành cảm on