PDA

View Full Version : Tiêu chuẩn TK cầu mới 22TCN 272-05?


cuongvra
20-03-2006, 12:02 PM
Tôi đã có file chuẩn thiết kế cầu mới 22TCN 272-05, bạn nào cần thì liên hệ với tôi, tôi sẽ gửi file cho. vì nhiều lý do nên tôi không thể đưa nên diễn đàn này được, mong các bạn thông cảm

nguyenviettrung
20-03-2006, 07:13 PM
Trong CD TrungWeb 2006 da co du cac file pdf cua 22TCN 272-01.
Muc dich la de giup cac sinh vien ngheo khong co tien 450000 d mua Tieu chuan song ngu.
Toi chi lo la co vi pham ban quyen . Hy vong la khong vi pham ban quyen.
Ban nao can thi den DHGTVT ma copy nhe

raklei
20-03-2006, 09:27 PM
Tiêu chuẩn này (và các tiêu chuẩn ngành GTVT khác) có thể download tại website của Bộ giao thông nếu bạn nào không có điều kiện copy!
Chắc là Bộ GTVT đã phổ biến trên mạng thì không ngại gì chuyện bản quyền cả.
http://portal.mt.gov.vn:8085/download.asp?CatID=11&StandardID=262

Đường dẫn tra cứu các tiêu chuẩn khác:
http://portal.mt.gov.vn:8085/default.asp
Thầy Trung thấy đấy, Bộ GTVT có phổ biến đấy chứ không phải không đâu, chỉ có điều tìm được đường link hơi lằng nhằng.

nguyenviettrung
26-03-2006, 02:01 PM
Cám ơn anh Rakley nhiều.
Hôm nay nhờ anh chỉ dẫn ,tôi mới biết có đường link này
Quý hóa quá. nên giới thiệu cho mọi người quen.

hieunghi
26-03-2006, 10:40 PM
Cám ơn anh Rakley rất nhiều!

phuckhang
27-03-2006, 11:43 AM
Tieu chuan của Bo GTVT post len it qua va toan tcn da cụ
Rat mong Bo GTVT quan tam de anh em do vat vạ

lht
03-04-2006, 10:52 AM
các bác cho em hỏi về tính cầu bản trong tiêu chuẩn mới.
Trong tiêu chuẩn mới thì người ta chia mặt cầu bản thành các dải song song với trục cầu.
Em có hai vấn đề hỏi, đó là :
- Với mặt cắt cầu trong thành phố :1,5+8+1,8+8+1,5
1,8 la chiều rộng dải phân cách ở giữa.Dải trong tính ra được bề rộng là 3,6 m. Thế còn dải biên chia thế nào ? Tính luôn là 1,8 m?
- Sau khi chia thì tải trọng HL93 và tải trọng người đi phân bố thế nào? Cầu chỉ có một làn người đi bên phải, bên trái chỉ để dảm bảo đối xứng.
Mong các bác trả lời cho em.

Ngao op
08-04-2006, 08:51 AM
Chào bạn!
Với số liệu chỉ có vậy mình nghĩ sẽ khó cho người trả lời. Nếu bạn có thể đưa thêm thông tin về sơ đồ, cấu tạo cầu, mặt cắt ngang... thì mọi người sẽ hiểu và giúp bạn dễ dàng hơn.

lht
11-04-2006, 07:42 AM
em có 1 quyển sách của thầy Tâm có đoạn nói về cầu bản. Nhưng em vẫn chưa hiểu lắm về cách chia dải bản , nhất là khi có tải trọng người đi.Liệu người ta có thể dùng dải bản đơn vị để tính cho cả hoạt tải và tĩnh tải không. Em không biết đã có ai có 1 bài mẫu hay tài liệu về việc tính cầu bản theo AASHTO không post lên cho em tham khảo với nhé.Thank you.

ngsonbk
11-04-2006, 03:37 PM
Tôi đã có file chuẩn thiết kế cầu mới 22TCN 272-05, bạn nào cần thì liên hệ với tôi, tôi sẽ gửi file cho. vì nhiều lý do nên tôi không thể đưa nên diễn đàn này được, mong các bạn thông cảm


Em chào anh a!
Em tên là Nguyễn Văn Sơn, tốt nghiệp ngành Cầu Đường.
Em chỉ có cuốn Tiêu chuẩn 22TCN - 272 - 01, em rất nóng lòng không biết cuốn Tiêu chuẩn mới 22TCN - 272 - 05 ra sao, ma em cũng ở xa nên chưa có dịp tiếp cận. Hi hi, nếu được thì anh gửi cho em nha.
Chúc anh luôn thành công trên mọi công trình. Cảm ơn anh nhiều nha. :)
Nếu được thì anh gửi cho em theo địa chỉ email này nha:
ngsonbk@yahoo.com
hoặc:
nvson@ctu.edu.vn

lht
12-04-2006, 03:15 AM
Cái này thì trong diễn đàn cũng có đấy, file nhẹ nên download cũng nhanh lắm , bạn sang mục về 22TCN272-05 ấy. Thật ra thì mình chưa thấy sự khác nhau nào đáng kể giữa hai QT, với lại cũng chưa thể tìm hiểu hết được

ngsonbk
12-04-2006, 12:08 PM
Uh, em thấy Tiêu chuẩn 05 nay vẫn có cái chưa sửa hay sao đó, như hình tải trọng xe tải ấy. Em thấy bề rộng làn xe vẫn là 3600 mm và khoảng cách trục xe vẫn là từ 4300mm đến 900mm. Sao vậy?

damping
16-04-2006, 12:42 PM
Ban in cua Nha xuat ban thi co sua roi,
Nhung file dua len mang thi chua sua het. Thoi thi chung ta tu sua vay.

cauBTCT
03-07-2006, 12:14 PM
Uh, em thấy Tiêu chuẩn 05 nay vẫn có cái chưa sửa hay sao đó, như hình tải trọng xe tải ấy. Em thấy bề rộng làn xe vẫn là 3600 mm và khoảng cách trục xe vẫn là từ 4300mm đến 900mm. Sao vậy?

Thật ra tôi cũng chưa đọc hết được cái 22TCN 272-05 nhưng có thể thấy chẳng khác gì lắm cái 22TCN 272-01, có chăng là sửa mấy cái lỗi chính tả, lỗi dịch. Bộ GTVT thật là vớ vẩn khi ra liền 2 cuốn như thế, như vậy là 22TCN 272-01 chưa sử dụng được ngày nào đã bỏ. Về mặt chuyên môn thì không có vấn đề gì lắm , nhưng anh em mình phải tốn tiền rất vớ vẩn. Thế mà cũng gọi là quy trình à?
Lời văn trong tiêu chuẩn nghe như Tây nói tiếng Việt vì đây là dịch nguyên văn từ sách TC của Mỹ mà người dịch có nhiều chỗ chưa hiểu hoàn toàn (hoàn toàn thôi). Có lẽ cũng vì thế nên vẫn phải in song ngữ. Tôi nghĩ anh em đọc sach nên đối chiếu phần tiếng Anh.
Trong quy trình còn có một số chỗ bắt liên hệ điều khác trong quy trình khác, nhất là về VL. Nên chăng in luôn các quy định đó coi như là phụ lục.

nguyenviettrung
04-07-2006, 09:21 AM
Xin phép bàn luận một tý

Về mặt pháp lý 22TCN 272-01 chỉ có giá trị trong 2 năm 2001-2003. và không thay thế được 22TCN 18-79 (ta vẫn quen gọi tắt là Quy trinh 79).

Về mặt pháp lý 22TCN272-05 có giá trị lâu dài và thay thế 22TCN 18-79.trong thiết kế cầu đường bộ. Riêng về thiết kế cầu đường sắt thì Bộ GTVT đã có đề tài nghiên cứu riêng trong năm 2006.

Về mặt nội dung, tuy vào thời điểm in 22TCN272-05 thì AASHTO LRFD đã có công bố bản Interim 2004 với một số thay đổi. Nhưng sau khi họp bàn thì vẫn quyết định in lại nội dung của AASHTO LRFD 1998. vi đó là bản chính thức chư không phải bản Interim. NXB GTVT đã có in thêm bản Giải thích 22TCN 272-05 nữa đấy (chỉ là bản dịch của phần GT trong LRFD-1998)

Vấn đề in song ngữ là một tiến bộ đáng kể theo gương các nước trong khối ASEAN như Indonesia,v.v... phục vụ các dự án có Tư vấn và nguồn vốn nước ngoài. Mặt khác cũng chuẩn bị hội nhập quốc tế, các kỹ sư VN còn đi kiếm ăn ở nước ngoài nữa chứ :) :) .

Về bản dịch, đúng là còn chưa ưng ý nhiều chỗ, đề nghị mọi người xúm vào, thấy chỗ nào chưa tốt hay dịch sai thì thử sửa luôn đi, rồi đưa lên đây cho bà con tham khảo. Chắc nếu tốt thì lần in tiếp theo sẽ hiệu đính ngay.

Về tiền bạc, hầu như các Cơ quan bỏ tiền mua là chính, nhiều anh em ký sư ta toàn dùng file đã copy được (*.doc hoặc *,pdf), tôi thấy ít người bỏ tiền túi đến 250.000 để mua 1 cuốn song ngữ lắm.

vietduc
10-07-2006, 09:01 PM
toi muon load cai 22TCN 272-05 cua anh Rakley nhung link dead roi, anh giup toi voi

raklei
10-07-2006, 09:42 PM
toi muon load cai 22TCN 272-05 cua anh Rakley nhung link dead roi, anh giup toi voi

Bộ GTVT cứ đổi liên xoành xoạch thế này theo mệt quá:

22TCN 272-05
http://portal.mt.gov.vn:8086/download.asp?CatID=11&StandardID=262

Link tìm kiếm các tiêu chuẩn khác
http://www.mt.gov.vn/vukhcn/tieuchuannganh.asp

trongtu98
29-01-2007, 10:02 AM
Tôi đã có file chuẩn thiết kế cầu mới 22TCN 272-05, bạn nào cần thì liên hệ với tôi, tôi sẽ gửi file cho. vì nhiều lý do nên tôi không thể đưa nên diễn đàn này được, mong các bạn thông cảm
Tôi đang rất cần 22TCN 272-05.nếu được xin gởi cho tôi về địa chỉ trongtu98@yahoo.com
Chân thành cám ơn sự giúp đỡ

nguyenviettrung
29-01-2007, 07:26 PM
Trong Thư viện Tài liệu của Diễn đàn này đã có rồi mà, anh vào đó mà lấy nhé

laohac
09-02-2007, 12:46 AM
Chức năng get unknown load factor ứng dụng tìm lực căng chỉnh trong dây theo mô hình bài toán tối ưu rất hay, đây là chức năng làm cho MIDAS hơn hẵng SAP2000. Có thể ứng dụng tính năng này để tính toán điều chỉnh nội lực cho nhiều bằng toán kết cấu theo kiểu " Tìm các lực điều chỉnh trong các phần tử kết cấu trên cở sở thỏa mãn hàm mục tiêu và các ràng buột định nghĩa trước".
Mình có một ví dụ cụ thể nhưng bữa nay tìm chưa ra hôm sau post tìm ra sẽ post.

sept_man
25-03-2007, 01:19 PM
Chào thầy Trung va cac bạn đồng nghiệp,

Tôi dùng AASHTO và một số TC khac (AS5400, BS5400). Tuy nhiên tôi muốn đọc 22TCN 272-05 để so sánh. Mấy cái links đều không vào được. Có bác nào có gửi cho 1 bản thì tốt quá.
Email: sept_man@yahoo.com

Xin cám ơn trước.

cuongvra
26-03-2007, 10:42 AM
http://www.megaupload.com/?d=3GA9W31T

sept_man
26-03-2007, 11:15 AM
Không được bác Cường à. Tuy nhiên tôi đã tìm được bản tiếng Việt trong forum library thoi.

Thanks.

hoanganhx3c
28-08-2010, 10:31 PM
chào các anh chị,
thân chào các bạn!
mình là thành viên mới của 4rum,có gì mong anh chị cũng như các bạn giúp đỡ mình để tham gia diễn đàn tốt hơn.thanks!
cho mình tiêu chuẩn 22 TCN 272 05 chứ mấy link trên die rùi

nguyetlong
01-09-2010, 03:59 PM
các bác cho em hỏi về tính cầu bản trong tiêu chuẩn mới.
Trong tiêu chuẩn mới thì người ta chia mặt cầu bản thành các dải song song với trục cầu.
Em có hai vấn đề hỏi, đó là :
- Với mặt cắt cầu trong thành phố :1,5+8+1,8+8+1,5
1,8 la chiều rộng dải phân cách ở giữa.Dải trong tính ra được bề rộng là 3,6 m. Thế còn dải biên chia thế nào ? Tính luôn là 1,8 m?
- Sau khi chia thì tải trọng HL93 và tải trọng người đi phân bố thế nào? Cầu chỉ có một làn người đi bên phải, bên trái chỉ để dảm bảo đối xứng.
Mong các bác trả lời cho em.

nguyenviettrung
03-09-2010, 09:26 AM
Nên chia các dải bản có bề rộng bằng nhau để có ẸJ giống nhau và tiện tra bảng khi tính các tung độ DAH gối đàn hồi mà từ đó xếp xe ngang cầu để tính ra các hệ số PBN.
Khi đó có thể mỗi khối bản có HS PBN khác nhau. Tất nhiên sẽ chọn trị số lớn nhất đê thiết kế mặt cắt cho thiên về an toàn và dùng chung cho mọi khối dải bản khác.

nai004113
01-11-2010, 11:00 AM
em muon load cai 22TCN 272-05 cua anh Rakley nhung link lai die rùi, anh tìm lại giúp em với

nguyenviettrung
05-11-2010, 10:43 PM
anh vào www.trungweb.tk
hay http://ctgttp.uct.edu.vn

lấy 2 cái CD của tôi là có đủ hết 22TCN 272-05

civil_092190
05-11-2010, 11:52 PM
anh vào www.trungweb.tk
hay http://ctgttp.uct.edu.vn

lấy 2 cái CD của tôi là có đủ hết 22TCN 272-05

không dowload được thầy ơi

anhbr
22-12-2010, 11:35 PM
Các memb trên diễn đàn cho e hỏi tí về 22tcn 272-05 được không ạ:
- Vì sao hệ số điều chỉnh tải trọng lại giời hạn là >=0.95 trong khi các hệ số liên quan tới tính dẻo, tính quan trọng, tính dư thừa vẫn được lấy >= 0.95 ạ.
- Trong công thức kiểm toán nứt ( công thức 5.7.3.4-1) thì ứng suất ở trọng thái giới hạn sử dụng(fsa) chỉ phụ thuộc vào Z, dc, và khoảng cách bố trí các thanh thép chịu kéo, vậy nếu kiểm toán theo điều kiện fsa<0.6fy thì những bộ phận có chiều dày mỏng như bản mặt cầu fsa sẽ khó thỏa điều kiện trên( do lớp bê tông bảo vệ là khá nhỏ), vậy có nghĩa là những bản mỏng như bản mặt cầu thì kiểm toán nứt sẽ khó thỏa hay sao ạ.
Mong các thành viên trên diễn đàn có hiểu biết sâu sắc về 22tcn 272-05 giải thích giùm em ạ.Em xin chân thành cảm ơn!

anhbr
23-12-2010, 07:27 AM
có ai biết trả lời giùm em với!
Chúc mọi người giáng sinh vui vẻ!

cauBTCT
23-12-2010, 09:43 AM
Sao lại kiểm toán fsa<0.6fy. Bạn hiểu sai tiêu chuẩn rồi. fsa tính theo công thức (liên quan A, d, Z) và 0.6fy, cái nào nhỏ hơn thì dùng để kiểm toán. Đk là fsa < fs

anhbr
23-12-2010, 12:47 PM
Cảm ơn CauBTCT!
Nhưng rõ ràng trong mục 5.7.3.4 của 22TCN 272-05 đã đưa ra công thức là fsa=Z/(dc*A)^1/3 < = 0.6fy. (5.7.3.4-1)
Chẳng lẽ công thức này là thừa? và cần sửa lại tiêu chuẩn ư?

cauBTCT
23-12-2010, 01:06 PM
do cách hiểu của bạn thôi

anhbr
23-12-2010, 03:57 PM
sao lại nói vậy được, chẳng lẽ tiêu chuẩn viết ra, ai muốn hiểu sao thì hiểu???

anhbr
23-12-2010, 04:14 PM
Có ai rõ về lĩnh vực này vui lòng giải đáp giùm e được không ah?

parker_pen
28-12-2010, 10:36 AM
Các memb trên diễn đàn cho e hỏi tí về 22tcn 272-05 được không ạ:
- Vì sao hệ số điều chỉnh tải trọng lại giời hạn là >=0.95 trong khi các hệ số liên quan tới tính dẻo, tính quan trọng, tính dư thừa vẫn được lấy >= 0.95 ạ.
- Trong công thức kiểm toán nứt ( công thức 5.7.3.4-1) thì ứng suất ở trọng thái giới hạn sử dụng(fsa) chỉ phụ thuộc vào Z, dc, và khoảng cách bố trí các thanh thép chịu kéo, vậy nếu kiểm toán theo điều kiện fsa<0.6fy thì những bộ phận có chiều dày mỏng như bản mặt cầu fsa sẽ khó thỏa điều kiện trên( do lớp bê tông bảo vệ là khá nhỏ), vậy có nghĩa là những bản mỏng như bản mặt cầu thì kiểm toán nứt sẽ khó thỏa hay sao ạ.
Mong các thành viên trên diễn đàn có hiểu biết sâu sắc về 22tcn 272-05 giải thích giùm em ạ.Em xin chân thành cảm ơn!

Gạch thứ nhất: không biết, ko liên quan ...:D
Gạch thứ hai: "khi đã chọn Z, biện pháp tốt nhất là tăng fsa bằng cách dùng nhiều thanh. Như vậy công thức trên khuyên dùng nhiều thanh nhỏ với khoảng cách vừa phải hơn là ít thanh lớn với diện tích tương đương. Vấn đề là phân bố cốt thép hợp lý trong miền bê tông chịu kéo lớn nhất và kiểm tra cho đạt điều kiện nứt"
Cuối cùng: công thức nêu trong quy trình ko thừa đâu, chỉ hơi tối nghĩa một chút :D. Nó có nghĩa là fs phải nhỏ hơn min{fsa, 0.6fy} :mad:

anhbr
04-01-2011, 12:22 PM
Thanks paker_pen nhưng:
- nếu fsa > 0.6fy rồi thì biện pháp là giảm fsa chứ sao biện pháp tốt nhất lại là tăng fsa?
- Nếu sử dụng công thức kiềm toán fs nhỏ hơn min{fsa, 0,6fy} thì nếu có trường hợp là fsa>0,6fy nhưng fs < 0.6fy thì vẫn thỏa điều kiện trên nhưng lại rõ ràng không thỏa điều kiện trong quy trình.
parker_pen giải thích sao về điều này!:D

parker_pen
04-01-2011, 02:10 PM
Thanks paker_pen nhưng:
- nếu fsa > 0.6fy rồi thì biện pháp là giảm fsa chứ sao biện pháp tốt nhất lại là tăng fsa?
- Nếu sử dụng công thức kiềm toán fs nhỏ hơn min{fsa, 0,6fy} thì nếu có trường hợp là fsa>0,6fy nhưng fs < 0.6fy thì vẫn thỏa điều kiện trên nhưng lại rõ ràng không thỏa điều kiện trong quy trình.
parker_pen giải thích sao về điều này!:D

Câu trả lời của tớ là... ở bển người ta bỏ công thức này rồi :D, vì quả thật là nó không clear và lằng nhằng quá (khống chế nứt bằng phân bố cốt thép nhưng được thể hiện bằng 1 công thức về ứng suất).
Bạn thay công thức này bằng công thức mới trong AASHTO LRFD 2007 ấy.:cool:

onghieu
15-01-2011, 09:26 AM
Em cũng thử Down về mà khôg được...Thầy có bản PDF của TCN 18-79 không ạ?cho em xin file được không?

nguyenviettrung
17-01-2011, 06:29 AM
Tôi xin gửi file của 22TCN 18-79 để bà con xem

ducxdcd1981
22-06-2011, 04:40 PM
cho hỏi các cầu GTNT định hình, thiết kế theo tiêu chuẩn nào cho phù hợp. vì các công trình này hoàn toàn thiết kế miễn phí, giúp các bà con nhân dân tự góp vốn để xây dựng. Kính hỏi các anh, các chú, các bác cho em biết. cám ơn rất nhiều

traitimcuada
27-06-2011, 05:03 PM
cho hỏi các cầu GTNT định hình, thiết kế theo tiêu chuẩn nào cho phù hợp. vì các công trình này hoàn toàn thiết kế miễn phí, giúp các bà con nhân dân tự góp vốn để xây dựng. Kính hỏi các anh, các chú, các bác cho em biết. cám ơn rất nhiều

Cái này hình như có trong 22TCN210-92 : Tiêu chuẩn thiết kế đường GTNT đấy bạn. :):)

tanhquoc
27-06-2011, 06:58 PM
Em chào các bác
E la thành viên mới của diễn dàn. hiện em đang làm đồ án cầu bê tông. bác nào biết nhờ giúp em với ạ.
Trong công thức tính chiều cao vùng bê tông chịu nén, nếu em chọn As>=As' thì a<=0. Chỗ này em thấy khó hiểu quá ạ. chẳng lẽ bê tông lại ko chịu nén hoặc là chiều dài của vùng này lại =0.
Em xin cám ơn trước ạ. Nếu có thể nhờ liên lạc với em qua địa chỉ email: tanhquoc@gmail.com
Chúc mọi người một ngày tốt đẹp

ngctuan
27-06-2011, 08:38 PM
bạn nên đọc thêm về bê tông ACI, Trường hợp này cần tính toán lại xem ứng suất của thép nén có đạt đến f'y không, bê tông không chịu nén thì lấy cái gì truyền qua cốt thép âm vậy ? không nên rập khuôn máy móc công thức của aashto
(trong ví dụ tính toán của một tác giả là GS TS viết sai phần này)

hieu0286
13-10-2011, 03:38 PM
Trong CD TrungWeb 2006 da co du cac file pdf cua 22TCN 272-01.
Muc dich la de giup cac sinh vien ngheo khong co tien 450000 d mua Tieu chuan song ngu.
Toi chi lo la co vi pham ban quyen . Hy vong la khong vi pham ban quyen.
Ban nao can thi den DHGTVT ma copy nhe

Thầy ơi, thầy có 22tcn 272-05 bản song ngữ không cho em xin một bản. Em tìm mãi mà chỉ có bản tiếng Việt thôi. Email của em: hieunguyen_222@yahoo.com.vn.
Em cảm ơn thầy!

mr_hipp
06-02-2012, 11:18 PM
Tôi đã có file chuẩn thiết kế cầu mới 22TCN 272-05, bạn nào cần thì liên hệ với tôi, tôi sẽ gửi file cho. vì nhiều lý do nên tôi không thể đưa nên diễn đàn này được, mong các bạn thông cảm

anh ơi,có thể gửi cho e xin file chuẩn để e down về ko ạ.cảm ơn a!

nguyenviettrung
07-02-2012, 03:59 PM
Tôi gửi vài file để bà con tham khảo tiếng Anh

nautdn
08-02-2012, 08:00 PM
Thưa thầy ! thầy upload bản đầy đủ lên cho bọn em tham khảo được không ạ! Em cảm ơn thầy ạ!

vietduc
08-02-2012, 08:24 PM
Em muốn hỏi thầy Trung là tiêu chuẩn thiết kế cầu cống 22TCN 272-05 của mình chủ yếu dựa trên AASHTO 1998 (cái này có thể em nói chủ quan và có thể sai) cho đến bây giời theo em biết đã có bản chính thức AASHTO 2007 với rất nhiều nội dung, công thức thiết kế thay đổi. Vậy xu hướng kiểm soát, cập nhât, bổ xung, thay đổi, cải tiến quy trình thiết kế của ngành XD cầu đường Việt Nam sẽ như thế nào ? phải chăng lại như kịch bản như quy trình 79 dịch từ Snhip 62 và dùng cho đến khi quyết định chuyển sang hệ AASHTO.
Giả sử có tình huống là trong quy trình mình đang sử dụng có 1 số công thức áp dụng có vấn đề (tất nhiên phải có nghiên cứu kiểm chứng kèm theo) thì có khả năng công thức thiết kế đó phải thay đổi không ? và nghiên cứu để thay đổi được cấp kinh phí không ạ ?
Trò của thầy
Đức

nguyenviettrung
08-02-2012, 09:13 PM
Bộ GTVT đã cho kinh phí và giao cho 1 cao thủ bậc nhất là cựu Chủ tịch TEDI chủ trì để biên dịch -soạn TC theo phiên bản mới nhất của AASHTO LRFD rồi. Hy vọng chúng tôi sẽ xong sớm bản thảo theo đúng lịch trình đã đăng ký.
Nhưng mà từ lúc xong bản thảo đến lúc in ra để áp dụng cũng dài dòng lắm, lắm thủ tục. nếu lại muốn là cấp TCVN thì càng nhiêu khê khó khăn nữa. Vài năm là thường. In ra xong thì đã lại lạc hậu so với thế giới rồi.

Hy vọng mọi sự tốt đẹp.

Cauba
16-02-2012, 01:53 AM
Mot vai files co the giup ich cho cau tra loi cua AASHTO LRFD Bridge Design Specifications.
Mot cai quan diem ca' nhan: Design factor Phi from AASHTO LRFD kha'c voi AASHTO Standard, va cong thuc cung khac hoan toan. Nguyen nhan la vi LRFD dua. vao model cua toan xac xuat thong ke. Theo ket qua nguyen cuu lau dai va dua vao data cua industry tu vat lieu, tai trong, load rates current bridges.... quan trong nhat la van de tieu chuan va kiem tra vat lieu. Cho nen neu ma vietnam dung LRFD thi phai xem xet lai van de nay. Cac cong ty xay dung co the dam bao vat lieu xay dung, cong ty thi cong co dam bao do chinh xac khi thi cong???? nhieu van de can phai duoc lam ro truoc khi su dung LRFD.

Cauba
16-02-2012, 02:18 AM
Duoi day la 2 files cho AASHTO Standard Design example va AASHTO LRFD Design example. Hy vong se giup duoc anh em hieu duoc ro hon ve LRFD khi doc cach calculate loading cua 2 loai.

longthanh
09-03-2012, 02:34 PM
Toi muon co tai lieu 22tcn 272-05 song ngu viet anh va giai thic quy trinh 272-05 song ngu ban cho minh voi duco khong gui theo mail la Boyforlove80@yahoo.com. Cam on nhieu

MTr Hien
23-11-2013, 11:19 PM
mình muốn có file tiêu chuẩn 272-05.. a/ chị có gửi cho mình theo mail Ndhien041092@gmail.com mình cảm ơn nhiều

huu trung
05-04-2014, 12:44 PM
ai co file 22tcn 272-05 cho e xin kai

khanhdtce
05-04-2014, 04:42 PM
đây này, search phát ăn ngay: http://ctgttp.edu.free.fr/TRUNGWEB/TC%20TK%20Cau%2022%20TCN%20272%20-%2005/Tieu%20chuan.htm
Google chả chịu search, cứ phải đi xin là sao nhỉ?