PDA

View Full Version : Vẽ biểu đồ nhân lực trong ms Project?


domjuan
13-05-2012, 12:02 AM
Tình hình là hiện nay em đang làm đồ án tốt nghiệp, mà làm tiến ddoj thi công trong ms project lại ko biết vẽ biểu đồ nhân lực, máy thi công.
a nào có thể hứong dẫn chi tiết cho em cách làm không a.?:D

thonghiep
13-05-2012, 12:06 AM
Tình hình là hiện nay em đang làm đồ án tốt nghiệp, mà làm tiến ddoj thi công trong ms project lại ko biết vẽ biểu đồ nhân lực, máy thi công.
a nào có thể hứong dẫn chi tiết cho em cách làm không a.?:D

không cần phải vẽ mà đã có sẵn và có thể xuất ra ngon lành qua cad lun tìm tài liệu đê...lâu rồi ko dùng MS giờ chả nhẽ cài lại làm biếng quá:D:D:D

domjuan
13-05-2012, 12:11 AM
ối giời ơi bác ơi cứu e vs, khổ thân e. E tìm cách xuất mà chỉ thấy mỗi cột 100% ko biết thế nào nữa

thonghiep
13-05-2012, 12:18 AM
ối giời ơi bác ơi cứu e vs, khổ thân e. E tìm cách xuất mà chỉ thấy mỗi cột 100% ko biết thế nào nữa

Tại vì hôm bữa cài lại máy mình lỡ xóa phần mềm MS luôn rồi.Lâu rồi ko dùng chứ hôm mình làm đồ án tổ chức có làm mà.bạn xem mấy cái chỗ resot sheet thử.và phải gán add nhân công và máy thi công vào thì mới có.cái này nhanh thôi mà.tìm tài liệu đọc chút có thôi.xuất ra rồi khỏi phải vẽ nhanh lắm.mà ko làm tiến độ xiên mà làm sơ đồ gant chat ta pro quá nhỉ.

thonghiep
13-05-2012, 12:23 AM
View --> Resource Grahp

domjuan
13-05-2012, 12:23 AM
để em timg hiểu thử xem.

hoaphangxe
13-05-2012, 12:25 AM
để em timg hiểu thử xem.

Em lên mạng tìm tài liệu đọc rồi vướng gì hỏi sẽ nhanh hơn. Anh nhớ có tài liệu của đại học giao thông vận tải viết rất dễ hiểu em tìm thử xem. Anh đang phê, nếu mai tìm chưa thấy anh gửi cho.

thonghiep
13-05-2012, 12:28 AM
Em lên mạng tìm tài liệu đọc rồi vướng gì hỏi sẽ nhanh hơn. Anh nhớ có tài liệu của đại học giao thông vận tải viết rất dễ hiểu em tìm thử xem. Anh đang phê, nếu mai tìm chưa thấy anh gửi cho.

Vướng cái đơn giản thôi mà:o phê thì ngủ đi anh.còn đòi vướng cái gì khó hơn nữa àh...phê ngủ đi ko lại ỌC ỌC:D:D:D

hoaphangxe
13-05-2012, 12:31 AM
Đây này: http://www.mediafire.com/?fiu2kdcl5ld6txk
Em làm theo hướng dẫn trong tài liệu này để nắm được mục đích cua phần mềm. Cũng có sách viết về Project em có thể mua về để tìm hiểu thêm. Khi nắm được cơ bản rồi thì lôi một cái người ta làm sẵn ra để học cách hiệu chỉnh và trình bày...Nếu thắc mắc gì nữa lên đây hỏi tiếp...:)

hoaphangxe
13-05-2012, 12:33 AM
Vướng cái đơn giản thôi mà:o phê thì ngủ đi anh.còn đòi vướng cái gì khó hơn nữa àh...phê ngủ đi ko lại ỌC ỌC:D:D:D

Lại ọc ọc rồi. :D:D em hình như là con gái phải không. Sao để cái avatar hãi vậy. :D Chưa vợ khó ngủ sớm lắm em à...

thonghiep
13-05-2012, 12:40 AM
Lại ọc ọc rồi. :D:D em hình như là con gái phải không. Sao để cái avatar hãi vậy. :D Chưa vợ khó ngủ sớm lắm em à...

Đáng lẽ ko spam mà tin này hoàn toàn sai nên Admin cho em đính chính...:D:D:D em 23 tuổi XMEN đích thực.:(:(:(:(:(

hoaphangxe
13-05-2012, 12:53 AM
Đáng lẽ ko spam mà tin này hoàn toàn sai nên Admin cho em đính chính...:D:D:D em 23 tuổi XMEN đích thực.:(:(:(:(:(

Vậy sorry chú em. Thấy chú em nói chuyện hiền lành mà lại thấy hay bênh vực cho phái nữ nên anh tưởng...:D:D:D thôi không spam nữa. :)
Anh nghĩ nhiều người cũng nhầm như anh vì có lần anh đọc topic nào đó mà anh oanh bảo là đứng trước con chim vĩ đại em sẽ làm gì đó :D:D:D chắc cũng tưởng em là women...:D

fammy
23-09-2012, 10:32 PM
Mình đang làm DATN mà mới mò MS project thôi, mong các pro giúp đỡ:
1. Làm sao để có thể hiển thị cùng một lúc sơ đồ ngang và biểu đồ nhân lực trong MS Project 2010?
2. Ở thanh tiêu đề ID,...(để điền "công việc", "nhân công"...) sao mình không thể chỉnh cho nó ra giũa được, nếu click đúp vô thì nó chỉ có thể cho ra giữa những chữ ở khung làm việc chứ ở thanh tiêu đề thì không được?
3. Khi tính nhân công xong nhập vào phần mềm thì biểu đồ nhân lực không "đẹp", nó...lồi lõm nhiều quá, mình thấy có nhiều file mẫu biểu đồ nhân lực sao đẹp quá nhưng tiếc là hết giờ dể nghiên cứu rồi...Bây giờ mình phải điều chỉnh lại quả là cam go đây. Các bác có bí quyết gì để có thể chỉnh sửa cách nhanh chóng không?
Xin cám ơn diễn đàn và mong trả lời sớm vì mình không còn nhiều thời gian nữa.

fammy
23-09-2012, 10:58 PM
Help me.....!!!!

sumiscute
24-09-2012, 01:35 AM
Mình đang làm DATN mà mới mò MS project thôi, mong các pro giúp đỡ:
1. Làm sao để có thể hiển thị cùng một lúc sơ đồ ngang và biểu đồ nhân lực trong MS Project 2010?
2. Ở thanh tiêu đề ID,...(để điền "công việc", "nhân công"...) sao mình không thể chỉnh cho nó ra giũa được, nếu click đúp vô thì nó chỉ có thể cho ra giữa những chữ ở khung làm việc chứ ở thanh tiêu đề thì không được?
3. Khi tính nhân công xong nhập vào phần mềm thì biểu đồ nhân lực không "đẹp", nó...lồi lõm nhiều quá, mình thấy có nhiều file mẫu biểu đồ nhân lực sao đẹp quá nhưng tiếc là hết giờ dể nghiên cứu rồi...Bây giờ mình phải điều chỉnh lại quả là cam go đây. Các bác có bí quyết gì để có thể chỉnh sửa cách nhanh chóng không?
Xin cám ơn diễn đàn và mong trả lời sớm vì mình không còn nhiều thời gian nữa.

1. Vào tab View -> chọn details để chia giao diện ra làm 2 rồi hiển thị từng biểu đồ lên (giống windows plit trong ProZ 2003)
2. Click chuột phải vào column đó -> chọn Field settings -> muốn thay đổi canh giữa cho data hay title đều dc
3. Chỉ có cak là bạn dựa vào số công nhân trung bình để chỉnh sửa những dàiqua1 cao trong thời gian ngắn và quá thấp trong thời gian dài. Nếu giáo viên cho phép thì nên thêm vào 1 "công tác khác", dùng công tác này để cân đối lại nhân công cho biểu đồ. mặc dù công tác này ko có ý nghĩa gì
Vài dòng!

tuank
07-10-2012, 12:01 AM
Trong project có công cụ nào tính được DIỆN TÍCH biểu đồ nhân lực không các bác?

tuank
07-10-2012, 12:26 AM
không có ai chỉ giáo sao?

chanchan
07-10-2012, 01:42 AM
Bạn muốn tìm tổng công phải ko?

tuank
07-10-2012, 01:50 AM
Bạn muốn tìm tổng công phải ko?

đung rồi bạn ak.Tìm tổng số công.có cách nào không ak.cộng bằng tay lâu quá

sumiscute
07-10-2012, 04:40 AM
đung rồi bạn ak.Tìm tổng số công.có cách nào không ak.cộng bằng tay lâu quá
bạn cho hiện tất cả số công theo giờ rồi bạn chia lại cho 8 (ngày làm 8h)
-> sẽ dc tổng số công

anhhungkhong
07-10-2012, 10:08 AM
các bác cho e hỏi khi e suất sag cad để in thì bị lỗi fonts chữ mà trong MSP thì e dùng font "Time New romen"

tanexcel
07-10-2012, 10:54 AM
đổi sang font vni đ bạn. chuyển sang cad thì dùng font vni là oke

tuank
07-10-2012, 11:48 AM
bạn cho hiện tất cả số công theo giờ rồi bạn chia lại cho 8 (ngày làm 8h)
-> sẽ dc tổng số công

Bác có thể hướng dẫn cụ thể đựoc không.Cái này em mới học nên chưa biết lắm.

anhhungkhong
07-10-2012, 02:55 PM
đổi sang font vni đ bạn. chuyển sang cad thì dùng font vni là oke

bác ơi có cách nào khác không e đang làm hết trên font " time new roman" rùi giời mà chuyển thì e phải gõ lại hết :(
bác xem giúp e với

sumiscute
07-10-2012, 03:54 PM
Bác có thể hướng dẫn cụ thể đựoc không.Cái này em mới học nên chưa biết lắm.

bạn vào Resource Usage -> cho hiển thị xem Nhân công làm tổng cộng bao nhiu giờ. Với ProZ 2007 hay 2010 thì nó hiển thị sẵn cho bạn, còn 2003 thì ko có. bạn phải vào Format -> Detail -> Cumulitive Work (ko nhớ rõ lắm, nếu ko đúng đường dẫn thì bạn pm lại, vì mình ko cài ProZ 2003 nên ko xem dc)

bác ơi có cách nào khác không e đang làm hết trên font " time new roman" rùi giời mà chuyển thì e phải gõ lại hết :(
bác xem giúp e với

bạn copy cột Task name -> paste qua Excell -> dùng tool convert qua font Vni -> copy trở lại ProZ -> chỉnh sửa lại 1 tý theo ý bạn -> OK.

sumiscute
07-10-2012, 04:01 PM
:D:D:D qua chuan

sao lại edit bài của người khác rồi chèn link gì vào vậy?

chanchan
07-10-2012, 04:09 PM
Chào bạn Tuank, bạn có thể tham khảo Video hướng dẫn tại đây
http://kysuviet.vn/index.php/shops/Giao-trinh-hoc-Project-Video/Huong-dan-Project-474/

anhhungkhong
07-10-2012, 07:55 PM
bạn copy cột Task name -> paste qua Excell -> dùng tool convert qua font Vni -> copy trở lại ProZ -> chỉnh sửa lại 1 tý theo ý bạn -> OK.[/QUOTE]

bác chỉ kỹ hơn cho em được ko ạ ?
e dùng execl 2007 :)

sumiscute
08-10-2012, 12:19 AM
bác chỉ kỹ hơn cho em được ko ạ ?
e dùng execl 2007 :)
mình ko thể nào chỉ kỹ hơn nữa dc, dễ mà

tuank
08-10-2012, 05:51 AM
Chào bạn Tuank, bạn có thể tham khảo Video hướng dẫn tại đây
http://kysuviet.vn/index.php/shops/Giao-trinh-hoc-Project-Video/Huong-dan-Project-474/

Đúng cái em cần đấy bác ak.cảm ơn bác nhé.

kientruc_db
20-10-2012, 06:44 AM
Kinh nghiệm để biểu đồ nhân lực được đẹp: Những công việc nối tiếp nhau nên chọn số nhân công bằng nhau. Nếu biểu đồ có những chỗ lồi lõm nhiều, ta nên chèn Công tác khác vào để chỉnh sửa cho đẹp. Chọn bước nhảy của ngày tăng lên là nó sẽ đều thôi

dinhson49xd
20-12-2012, 06:12 AM
muốn xác định tổng số công lao động thì bạn vào view/resource usage

trandat197
05-02-2013, 04:51 PM
Trong project có công cụ nào tính được DIỆN TÍCH biểu đồ nhân lực không các bác?
Bạn vào sheet resouce usage no se tinh tong trong do luon ma.

nghiaday8x
18-12-2013, 03:24 PM
các bác cho e hỏi khi e suất sag cad để in thì bị lỗi fonts chữ mà trong MSP thì e dùng font "Time New romen"

B1:coppy phần cột tên công việc trong project mà khi coppy sang cad bị lỗi font
B2: phải chuột vào unikey -> chọn " công cụ" hoặc ấn phím tắt là ctr f6 gì đấy
B3: chuyển mã cần chuyển, ví dụ của bạn thì chuyển từ mã unicode (font timenewroman)sang TCVN hoặc VNI-> click " chuyển mã"
B4: sau khi unikey báo chuyển mã thành công thì vào project ấn ctr +v
-> thành chữ loằng ngoằng :D ( ko sao ca) -> chuyển lại font chữ ở project thành vn time hoặc VNI time-> OK , giờ thì coppy sang cad được rồi
lưu ý: - chỉ bôi đên cột bị lỗi font chữ , ko bôi đen các cột có số liệu ko thì bị nhảy thời gian , cái này ko biết tại sao nhưng mình từng bị thế
- các thao tác làm đều trong khi các phần tên công việc vẫn đang đc bội đen

sumiscute
26-06-2014, 10:19 PM
bác nào có m project 2010 cho em xin với rất cần ạ!!!
giời này em cần gấp rất gấp ạ!!!!!!! mong vác anh thương tình

bạn search trên mạng sẽ nhanh hơn là chờ người khác gửi cho đó.

huy52xf
26-06-2014, 11:30 PM
đây em

http://vozforumz.com/forum/showthread.php/4343-Microsoft-Project-2010-full-*****-32bit-64bit-link-sieu-nhanh

google bảo thế

oneway219
02-07-2014, 01:51 PM
Trong biểu đồ nhân lực, các mốc số lượng nhân lực mặc định trong MSP của em là 50-100-200, nhưng do số nhân công em ít nên hiển thị như vậy thì biểu đồ quá nhỏ. Xin được chỉ giáo cách thay đổi các mốc trong biểu đồ như thế nào ạ. Em cảm ơn.

sumiscute
02-07-2014, 05:48 PM
Trong biểu đồ nhân lực, các mốc số lượng nhân lực mặc định trong MSP của em là 50-100-200, nhưng do số nhân công em ít nên hiển thị như vậy thì biểu đồ quá nhỏ. Xin được chỉ giáo cách thay đổi các mốc trong biểu đồ như thế nào ạ. Em cảm ơn.

Bạn thay đổi Max Units trong Resource sheet cho gần với số công nhân cao nhất của biểu đồ nhân lực.
Hoặc bạn có thể tận dụng Max units này để làm đường Ntb luôn cũng dc vì Project sẽ vẽ 1 đường ngang - đậm tương ứng với Max units mà bạn gán