Features

Go Back   Diễn đàn của các kỹ sư kết cấu Việt Nam > THIẾT KẾ CÁC CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG (CẦU, HẦM, ĐƯỜNG ...) > Công trình Đường giao thông
Tên thành viên
Mật mã


Tin HOT Thông tin BQT diễn đàn

Result  Reload Thống Kê - Diễn đàn của các kỹ sư kết cấu Việt Nam
All Forums | Thông báo | Văn Bản Pháp Luật | Văn Hóa Văn Nghệ Giao Lưu
Please wait...
Please wait...
Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 11-06-2005   #1
tuananh7775
Thành viên mới
 
Tham gia ngày: Apr 2005
Bài gởi: 17
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default Thi công mặt đường BTXM?

Chào các đồng nghiệp!
Tôi đang thi công một công trình có mặt đường BTXM.
Theo hồ sơ thiết kế : Mặt đường BTXM mác 250 chiều dày 22 cm.
Tôi đã thi công theo đúng thành phần cấp phối của kết quả thiết kế thành phần bê tông. Xi măng sủ dụng là xi măng Hoàng Thạch chất lượng đá, cát vàng tốt, nước đảm bảo yêu cầu của BT .
Trình tự thi công:
BT được trộn bằng hệ thống các máy trộn mi ni của Hòa Phát theo đúng tỷ lệ cấp phối của BT mác 250. BT được chuyển ra xe bằng băng tải vận chuyển đến vị trí trong phạm vi 1km.
Sau khi đến vị trí, đổ BT thành đống nhỏ san theo kích thước mặt đường bằng thu công.
Đầm kỹ bằng đầm dùi và đầm bàn. Sau đó làm phằng mặt bằng đầm thước có chiều dài bằng chiều rộng mặt đường.
Kết quả: Thời điểm ban đầu nhìn bằng mắt thường chất lượng BT cực tốt, không có bất cứ một điểm nào trong tấm BT bị rỗ hoặc khuyết tật.
Chất lượng Bt bằng phẳng, mịn màn
BT được bảo dưỡng thường xuyên.
Sau khoảng 21 ngày mới cho phép các loại xe như xe máy thô sơ, hoặc xe ngựa lưu lượng xe tải nhỏ có nhưng ít đi qua.
Sau thời điểm thông các loại xe nhỏ trên đi qua và có một vài trận mưa tương đối lớn thấy mặt đường có hiện tượng bị bong bật nhẹ.
Vậy theo ý kiến của các bạn đồng nghiệp la tôi đã sai o khâu nao, ở biện pháp thi công hay là do BT không đủ mác. Tôi thì tin rằng mác BT của tôi là chắc chắn đủ mác 250 theo thiết kế.
Không biết các bạn đã bao giờ sủ dụng đầm thước để làm lớp mặt đường BTXM chưa. Theo tôi chính là do cường độ rung của đầm thước qua lớn làm cho BT bị phân tầng.
Xin hỏi các bạn cách khắc phục.
XIn chân thành cảm ơn!
tuananh7775 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 12-06-2005   #2
MinhGTHue
Thành viên
 
Tham gia ngày: Jan 2005
Bài gởi: 90
Thanks: 64
Thanked 31 Times in 15 Posts
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Theo tôi, vấn đề trên không ảnh hưởng gì đến chất lượng. Do trong khi đầm, bác đã cho đầm nổi nước XM lên trên mặt BT mà không dùng chổi quét để trồi đầu đá lên, vì vậy trên mặt BT luôn tồn tại 1 lớp màng và vữa cốt liệu mịn. Với các CT khác thì không sao. Nhưng với mặt đường BTXM thì sẽ bong bật lớp này đi, Bác cho biết thêm chiều dày của nó là bao nhiêu. Nếu nó mỏng thì là điều tốt, bởi vì nó có tác dụng tạo nhám cho mặt đường. Bác thử tưởng tượng xem nếu nó không bong đi mà cứ nhẵn thín như khi bác mới đổ mà tôi đi qua rồi phanh xe một phát thì có mà đi đời. Bác cho biết thêm kích thước tấm và trong thiết kế có lớp giấy dầu chống ma sát không, vì nó rất quan trọng.
__________________
undefined
Minh
MinhGTHue vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 3 Users Say Thank You to MinhGTHue For This Useful Post:
dunghoi2606 (10-08-2011), Hainamnd86 (22-10-2012), tuanmaco123v (30-09-2011)
Old 12-06-2005   #3
nguyenviettrung
Moderator
 
nguyenviettrung's Avatar
 
Tham gia ngày: Nov 2004
Bài gởi: 760
Thanks: 231
Thanked 2,239 Times in 384 Posts
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Xin so sánh một chút giũa mặt đuòng BTXM và sàn nhà máy băng BTXM.
Khi do be tong sàn nhà máy, dụ kiến bề mặt sàn sẽ có xe di chuyển hàng qua lại, phải co biện pháp làm cúng mặt sàn. Cụ thể là sau khi đổ BT độ 4 giờ, khi bề mặt đa se se, rắc loại bột gốc kim loại ( có tên tiếng Anh: hardenner),rac bằng tay cho đều khắp chỗ một lớp mỏng. Tiếp theo dung máy xoa nền ( tiếng Anh: Helicopter=may bay lên thẳng) xoa bề mặt cho nhẵn và cúng. Sau nay có thể còn sơn vài lớp sơn epoxy nũa là thanh sàn Nhà máy.
Còn khi làm đường BTXM, dân Cầu đường lại không có thói quen dung máy xoa helicopter mà chỉ lấy cái thước dài xoa xoa bề mặt. Tất nhiên là bên trên có lớp vũa mỏng yếu nhu 1 anh đa nói rồi. Thật ra có lẽ nên thiết kế mác bê tông 300 thì hợp lý hơn.
nguyenviettrung vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 3 Users Say Thank You to nguyenviettrung For This Useful Post:
putin5709 (22-10-2013), quangtan36 (18-06-2014), vohoangtuan (18-10-2013)
Old 16-06-2005   #4
Sunrise
Thành viên
 
Sunrise's Avatar
 
Tham gia ngày: Dec 2004
Bài gởi: 44
Thanks: 0
Thanked 14 Times in 5 Posts
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Về hiện tượng bong bật của mặt đường BTXM thì theo logic thì sẽ do các nguyên nhân sau:

- Chất lượng bê tông: Mác bê tông không đủ, chất lượng xi măng kém, kỹ thuật bảo dưỡng và thi công, …
- Tải trọng xe và lưu lượng xe vượt quá tiêu chuẩn thiết kế

Theo như những gì bạn đưa ra, thì: Bảo dưỡng tốt, xe không vượt tải (vì với chiều dày 22cm thì có thể thiết cho xe 10T).

Nên theo như suy nghĩ chủ quan của tôi thì rất có thể do dùng Mác bê tông THẤP. Trong tiêu chuẩn 22 TCN223-95 cũng đã có quy định Mác bê tông tối thiểu dùng cho đường cấp thấplà 300 daN/cm2, và 350 daN/cm2 cho đường cấp cao (các quy định của LCPC,…cũng quy định ở các cấp 35, 45, 55).

Nếu ai học về đường thì đều biết là lớp phía trên cùng của kết cấu mặt đường ngoài chịu tác dụng của lực thẳng đứng còn phải chịu tác dụng lực ngang phát sinh khi xe chạy/hãm gây ra. Do vậy, yêu cầu phải chịu mài mòn và bong bật tốt, nên yêu cầu về cường độ nén (Mác bê tông) đối với mặt đường BTXM (còn đối với mặt đường Bê tông nhựa là cường độ liên kết) là rất quan trọng. Trong trường hợp này, có thể do công tác đầm mà tạo các lớp vữa xi măng trên bề mặt, cùng với mác XM thấp sẽ dẫn đến việc bong tróc này. Hư hỏng này sẽ làm lộ các cốt liệu ra, do vậy phá hoại tiếp theo sẽ là việc bong bật các cốt liệu, và dẫn đến việc hư hỏng tấm. Hư hỏng kiểu như thế này có thể quan sát ở những đường có chất lượng bê tông kém. Còn việc kích thước tấm và cấu tạo lớp giảm ma sát giữa tấm và nền có thể không phải là nguyên nhân ở đây, vì không có hiện tượng hình thành vết nứt.
__________________
Live locally, grow globally!

thay đổi nội dung bởi: Sunrise, 17-06-2005 lúc 06:08 PM
Sunrise vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 16-06-2005   #5
tuananh7775
Thành viên mới
 
Tham gia ngày: Apr 2005
Bài gởi: 17
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Theo tôi thi không phải là do mác BT không đat. Tôi tin là mình đã thi công đúng cấp phối cho BT mác 250.(theo thiết kế).
Vậy làm sao để khắc phục lỗi này. Theo bạn có cần phải làm lại các tấm BT không. Có cách nào để khắc phục hiện tượng trên không.
Xin cám ơn đã cho biết ý kiến
tuananh7775 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 17-06-2005   #6
MinhGTHue
Thành viên
 
Tham gia ngày: Jan 2005
Bài gởi: 90
Thanks: 64
Thanked 31 Times in 15 Posts
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Làm lại hay không thì phải căn cứ vào qui trình thi công và nghiệm thu. Cần đánh giá bong bật ở mức độ nào, chứ không phải cứ bong lóc là sẽ xảy ra bong bật cốt liệu như bác sunrise nói. Khả năng chịu bong bật cốt liệu phụ thuộc khả năng chịu kéo của bê tông nói chung chứ không phải khả năng chịu nén.
__________________
undefined
Minh
MinhGTHue vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 17-06-2005   #7
XUAN THUY
Thành viên nhiệt huyết
 
XUAN THUY's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Nơi Cư Ngụ: HCMC
Bài gởi: 1,548
Thanks: 5
Thanked 1,254 Times in 464 Posts
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Theo tôi, nguyên nhân của hiện tượng này như sau:

1) Bê tông của bạn trộn đủ mác (về phương diện lượng dùng xi măng, lượng dùng cốt liệu, chất lượng cốt liệu, phụ gia), nhưng nhão quá (đột sụt cao), gián tiếp của việc không đảm bảo mác.

2) Cũng từ nguyên nhân trên, nên khi vận chuyển đến vị trí đổ đã có hiện tượng mất nước xi măng. Thời gian từ khi trộn đến khi đầm kéo dài. Khi bạn đầm quá kỹ cũng gây hiện tượng phân tầng.

3) Thêm nữa, dùng bê tông trộn có nhão hay không, mà trong/sau quá trình đầm, công nhân tưới thêm nước để làm mặt cho dễ, thì chất lượng lớp bê tông mặt sẽ không cao, độ bám dính với lớp bê tông dưới sẽ không lớn dẫn đến hiện tượng bong tróc về sau.

4) Sau khi đầm, làm mặt lại sau khoảng 30'-1h (khi bề mặt se lại) để ổn định kết cấu, chống nứt mặt do co ngót. Dùng chổi quét tạo nhám cho bề mặt.

Xử lý bề mặt đã bong của bạn:

Cần mài bớt phần bong tróc ở trên, để lộ phần bê tông cứng tốt (mài rộng để không thấy lõm cục bộ).
Hoặc không xử lý gì cả, một thời gian thì bề mặt cũng bị mài nhẵn thôi (nếu không lòi đá lớn dễ bong).
XUAN THUY vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 17-06-2005   #8
Sunrise
Thành viên
 
Sunrise's Avatar
 
Tham gia ngày: Dec 2004
Bài gởi: 44
Thanks: 0
Thanked 14 Times in 5 Posts
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Trích:
Nguyên văn bởi MinhGTHue
Cần đánh giá bong bật ở mức độ nào, chứ không phải cứ bong lóc là sẽ xảy ra bong bật cốt liệu như bác sunrise nói. Khả năng chịu bong bật cốt liệu phụ thuộc khả năng chịu kéo của bê tông nói chung chứ không phải khả năng chịu nén.
Với BT mác 250, nếu bong tróc mà để hở các cốt liệu thô thì chắc chắn sẽ dẫn đến bong bật cốt liệu, điều này không cần bàn nếu hiểu kỹ điều kiện làm việc của mặt đường nói chung và mặt đường BTXM nói riêng.

Còn về việc dùng mác 250 của bạn nêu ra thì như tôi đã nói là: Nếu thiết kế cho đường oto thì theo như Quy trình quy định là tối thiểu phải bằng 300. Với mác 200-250 chỉ dùng cho đường nông thôn, nơi chỉ có các loại xe thô sơ, xe kéo nông nghiệp (không phải cơ giới).
__________________
Live locally, grow globally!
Sunrise vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 26-08-2006   #9
nbc
Thành viên tích cực
 
nbc's Avatar
 
Tham gia ngày: Aug 2006
Nơi Cư Ngụ: Đà Nẵng
Bài gởi: 123
Thanks: 4
Thanked 28 Times in 16 Posts
Send a message via Skype™ to nbc
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Xin hỏi bạn tuananh7775, hiện tượng bong tróc lớp mặt đường BTXM của bạn có giống như thế này?
nbc đang trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 12-10-2010   #10
phanthanhloi
Thành viên mới
 
Tham gia ngày: Oct 2010
Bài gởi: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Send a message via Skype™ to phanthanhloi
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Chào bạn, theo mình thì nó không có vấn đề gì quá lớn. Nguyên nhân bị long lớp bề mặt nước xi măng là do có thể bạn đầm quá kỹ nên lớp nước ximang nổi lên thôi. Bây giờ nó long như thế thì nhìn xấu nhưng nó có chất lượng.Nền và chất lượng của bê tông bạn làm tốt đó. Nếu bạn đã làm đúng định mức cấp phối thì chất lượng bê tông không vấn đề.Đó là ý kiến của mình, nếu có sai ở đâu, nhờ mọi người chỉ bảo.
phanthanhloi vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 01-06-2011   #11
ntdna2010
Thành viên mới
 
Tham gia ngày: Nov 2010
Bài gởi: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Xin chào các bậc tièn bối. Em mới ra trường đựoc hơn 1 năm hiện đang làm thiết kế đường có mặt đường bằng BTXM. Em tham khảo một số công trình thì thấy lớp kết cấu mặt đường thường được bố trí từ dưới lên như sau: Đắp đất K98 dày 30 cm, Lớp CPDD dày 14 đến 16 cm, Lớp cát đệm dày 4cm, dấy dầu 1 lớp, lớp BTXM M300 dày 22 cm sử dụng cho H30-X60( tất nhiên là mình phải tính toán KCAD). Cho Em hỏi lớp cát 4cm có tác dụng gì và có cần thiết không? Mong các bậc tiền bối chỉ dúp. công trình em đang làm rất gấp. Cảm ơn các bộc tièn bối.
ntdna2010 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 01-06-2011   #12
QuyHoi_KSXD
Super Moderator
 
QuyHoi_KSXD's Avatar
 
Tham gia ngày: Dec 2010
Nơi Cư Ngụ: Hà Nội
Bài gởi: 112
Thanks: 3,466
Thanked 3,174 Times in 1,344 Posts
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Trích:
Nguyên văn bởi ntdna2010 View Post
Xin chào các bậc tièn bối. Em mới ra trường đựoc hơn 1 năm hiện đang làm thiết kế đường có mặt đường bằng BTXM. Em tham khảo một số công trình thì thấy lớp kết cấu mặt đường thường được bố trí từ dưới lên như sau: Đắp đất K98 dày 30 cm, Lớp CPDD dày 14 đến 16 cm, Lớp cát đệm dày 4cm, dấy dầu 1 lớp, lớp BTXM M300 dày 22 cm sử dụng cho H30-X60( tất nhiên là mình phải tính toán KCAD). Cho Em hỏi lớp cát 4cm có tác dụng gì và có cần thiết không? Mong các bậc tiền bối chỉ dúp. công trình em đang làm rất gấp. Cảm ơn các bộc tièn bối.
Lớp cát đệm dày từ 2-5cm dùng để tạo mặt phẳng trải giấy dầu và làm cho giấy dầu không bị rách, và đảm bảo tấm dịch chuyển khi thay đổi nhiệt độ. Tải trọng xe H30 mà chỉ dùng có một lớp đá dăm 14-16cm tôi e là khi kiểm toán kết cấu áo đường sẽ không đạt(tôi nghĩ vậy).

thay đổi nội dung bởi: QuyHoi_KSXD, 02-06-2011 lúc 11:15 AM
QuyHoi_KSXD vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 01-06-2011   #13
arnold
Nhà nông
 
arnold's Avatar
 
Tham gia ngày: Nov 2005
Nơi Cư Ngụ: Hà Nội
Bài gởi: 1,175
Thanks: 100
Thanked 946 Times in 271 Posts
Send a message via Yahoo to arnold Send a message via Skype™ to arnold
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

@ntdna2010: Lớp cát có tác dụng như một tấm đệm trơn để khi lớp mặt BTXM co hay dãn thì không bị dồn, ứ gây nứt. Tuy nhiên, theo mình khi đã có lớp cát đó thì không cần dùng lớp giấy dầu nữa, vì tác dụng của chúng cũng như nhau thôi. Riêng lớp K98, bạn nên đọc lại tiêu chuẩn thiết kế áo đường, nó có quy định cho cả trường hợp dùng độ dày 50cm hay 30cm đấy. Lớp CPDD có lẽ cũng sẽ không mỏng như bạn đưa ra đâu. Và đúng như bạn nói, cần phải kiểm toán áo đường theo tiêu chuẩn nữa, đừng nên áp dụng KCAD của cái khác cho cái của mình.
arnold vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 02-06-2011   #14
ntdna2010
Thành viên mới
 
Tham gia ngày: Nov 2010
Bài gởi: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Cảm ơn các anh nhiều.
Tất nhiên khi mình sử dụng kết cầu như thế nào thì mình phải kiểm toán nếu đất thì mới sử dụng. Em có đọc 22TCN233-95 có quy định trong mọi trường hợp thì lớp tiếp giáp với đáy áo đường dày 30cm phải được đầm chặt K98.
ntdna2010 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 14-07-2011   #15
hoangbaoduy
Thành viên mới
 
Tham gia ngày: Feb 2011
Bài gởi: 5
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Chào các anh....
Em đang vướng một chút về lớp cát đệm trộn nhựa dưới lớp BTXM dày 3 hoặc 4cm thì tỷ lệ hoặc lượng nhựa như thế nào và tuân theo tiêu chuẩn hoặc quy trình nào ???
hoangbaoduy vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 14-07-2011   #16
HungGeoPro6
Thành viên nhiệt huyết
 
HungGeoPro6's Avatar
 
Tham gia ngày: Jun 2007
Nơi Cư Ngụ: Ha Noi - Viet Nam
Bài gởi: 1,034
Thanks: 50
Thanked 1,056 Times in 474 Posts
Send a message via Yahoo to HungGeoPro6
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Việc bong lớp mặt ngoài các nguyên nhân như ACE đã nêu còn một nguyên nhân khác nữa: Cốt thép đặt chưa đúng do đó dẫn đến bề dày trên lớp cốt thép mỏng khi xe cô đi qua có thể gây nên hiện tượng trên.
HungGeoPro6 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 27-07-2011   #17
vikhanhs
Thành viên mới
 
vikhanhs's Avatar
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Bài gởi: 12
Thanks: 1
Thanked 4 Times in 1 Post
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Theo tôi thiết kế mác 250 là chưa hợp lý cho ĐBTXM, cần thiết kế cấp phối mác 400 như bản cấp phối thiết kế tôi gửi attach kèm theo đây để bạn tham khảo với độ sụt thấp 1-3mm. Nếu bạn thử nghiệm trộn bê tông như CP trên sẽ không còn hiện tượng này nữa. Có thể tham khảo hoặc dowload tài liệu thêm thông tin tại www.vikhanh.com.vn
File Kèm Theo
File Type: pdf Ket qua CP Mac 400.pdf (544.1 KB, 348 lần tải)
vikhanhs vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 28-07-2011   #18
anhluoc
Thành viên rất tích cực
 
anhluoc's Avatar
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Bài gởi: 245
Thanks: 141
Thanked 74 Times in 53 Posts
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Em không phải dân cầu đường, nhưng xin được các bác giúp em cho ý kiến so sánh xem phương án làm đường BTXM và BTN cái nào tốt hơn? Thank!
anhluoc vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 28-07-2011   #19
arnold
Nhà nông
 
arnold's Avatar
 
Tham gia ngày: Nov 2005
Nơi Cư Ngụ: Hà Nội
Bài gởi: 1,175
Thanks: 100
Thanked 946 Times in 271 Posts
Send a message via Yahoo to arnold Send a message via Skype™ to arnold
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

@anhluoc: bạn không phải dân cầu đường thì muốn so sánh làm gì?
việc so sánh phải dựa trên một yếu tố nào đó, ví dụ: mục tiêu sử dụng, khu vực sử dụng, sau đó mới tính đến các phương án tính toán, so sánh.
arnold vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 28-07-2011   #20
anhluoc
Thành viên rất tích cực
 
anhluoc's Avatar
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Bài gởi: 245
Thanks: 141
Thanked 74 Times in 53 Posts
Default Ðề: Thi công mặt đường BTXM

Chính vì mù mờ nên em mới hỏi .
Chả là chỗ nhà em họ làm cái đường liên thôn, đang bàn cãi xem nên làm theo phương án nào, các bác cán bộ không thống nhất được với nhau dù đã có tư vấn, em hỏi anh em ở trên này để em thỏa mãn cái tò mò và nhỡ may họ có tình cờ hỏi thì còn biết mà xoay xở chứ,
anhluoc vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền sử dụng ở Diễn Ðàn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở

Chuyển đến



Số lượt truy cập
Múi giờ GMT. Hiện tại là 02:39 PM.


DIỄN ĐÀN http://ketcau.com/forum NƠI HỘI TỤ CỦA CÁC KỸ SƯ KẾT CÂU VIỆT NAM
WWW.KETCAU.COM - CẦU NỐI CỦA CÁC KỸ SƯ KẾT CẤU CÔNG TRÌNH, ĐỊA KỸ THUẬT VIỆT NAM. DIỄN ĐÀN ĐƯỢC MUA BẢN QUYỀN CỦA JELSOFT ENTERPRISES Ltd.