align="middle" border="0" />





































































Features

Go Back   Diễn đàn của các kỹ sư kết cấu Việt Nam > THIẾT KẾ CÁC CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG (CẦU, HẦM, ĐƯỜNG ...) > Công trình cầu
Tên thành viên
Mật mã


Tin HOT Thông tin BQT diễn đàn

Result  Reload Thống Kê - Diễn đàn của các kỹ sư kết cấu Việt Nam
All Forums | Thông báo | Văn Bản Pháp Luật | Văn Hóa Văn Nghệ Giao Lưu
Please wait...
Please wait...
Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 19-09-2011   #1
chuongketcau
Banned
 
Tham gia ngày: Jul 2010
Bài gởi: 29
Thanks: 62
Thanked 1 Time in 1 Post
Default Cầu dầm thép liên hợp

Các tiền bối cho e hỏi một vấn đề liên quan đến cầu dầm thép: tại sao phải hạn chế hàn trực tiếp vào dầm chủ ? có quy đinh hay tiêu chuẩn nào nói về điều này không ạ?
chuongketcau vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 19-09-2011   #2
chuongketcau
Banned
 
Tham gia ngày: Jul 2010
Bài gởi: 29
Thanks: 62
Thanked 1 Time in 1 Post
Default Ðề: Cầu dầm thép liên hợp

bác nào am hiểu trả lời giúp e. thanks
chuongketcau vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 20-09-2011   #3
123456vn01
Thành viên
 
Tham gia ngày: Sep 2009
Bài gởi: 89
Thanks: 38
Thanked 31 Times in 16 Posts
Default Ðề: Cầu dầm thép liên hợp

cũng tùy chứ bạn
đâu fai chỗ nào cũng thé đâu
bạn muốn nói tới chỗ nào thì mới áp dụng dc câu đó chứ
bạn coi trong đây thử coi nhé
tiêu chuẩn hàn cầu thép 22tcn280 2001
__________________
biển học là vô bờ cẩn thận ko chết đuối tốt nhất là quay đầu lại

thay đổi nội dung bởi: 123456vn01, 20-09-2011 lúc 02:02 AM
123456vn01 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 20-09-2011   #4
Strukture
Thành viên rất tích cực
 
Strukture's Avatar
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Nơi Cư Ngụ: Mặt đất.
Bài gởi: 211
Thanks: 206
Thanked 301 Times in 91 Posts
Default Ðề: Cầu dầm thép liên hợp

Trích:
Nguyên văn bởi chuongketcau View Post
Các tiền bối cho e hỏi một vấn đề liên quan đến cầu dầm thép: tại sao phải hạn chế hàn trực tiếp vào dầm chủ ? có quy đinh hay tiêu chuẩn nào nói về điều này không ạ?
Gợi ý: có thể do tập trung ứng suất, cầu chịu tải trọng động, kiểm tra mỏi là kiểm tra các vị trí hàn...

Bạn nói rõ hơn đi?
Strukture vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 20-09-2011   #5
civilbd
Thành viên rất tích cực
 
Tham gia ngày: Oct 2006
Bài gởi: 228
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 43 Posts
Default Ðề: Cầu dầm thép liên hợp

Trích:
Nguyên văn bởi chuongketcau View Post
Các tiền bối cho e hỏi một vấn đề liên quan đến cầu dầm thép: tại sao phải hạn chế hàn trực tiếp vào dầm chủ ?
Rất đơn giản thôi: dầm chủ là chịu lực chính. hàn nhiều quá làm cho vật liệu thép của dầm chủ bị yếu đi. có khi công nhân hàn quá tay, lũng luôn 1 lổ hay 1 rãnh ở dầm chủ thì sao nè?. nên thường ng ta chọn cách táp, bắt bu lông từ các dầm ngang vào dầm chủ.
Hình Ðính Kèm
DSCN2820.jpg  

thay đổi nội dung bởi: civilbd, 20-09-2011 lúc 12:19 PM
civilbd vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 20-09-2011   #6
vietduc
Thành viên rất tích cực
 
vietduc's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2006
Bài gởi: 201
Thanks: 45
Thanked 146 Times in 72 Posts
Send a message via Skype™ to vietduc
Default Ðề: Cầu dầm thép liên hợp

Tôi cũng không rõ cái quy định đó ở đâu nhưng theo tôi được biết thì Nhật là 1 trong những nước áp dụng các dạng kết cấu dầm thép - bê tông liên hợp phổ biến nhất, hướng nghiên cứu chính của họ là nghiên cứu về độ mảnh tối đa của của mặt cắt đặc biệt là phần sườn dầm, và khoảng cách giữa các sườn tăng cường và liên kết ngang để hạn chế tối đa khối lượng thi công hàn lắp ghép hệ sườn tăng cường và liên kết ngang này. Dạng liên kết ngang cũng được thay đổi để giảm thiểu khối lượng hàn, cắt, lắp đặt. Dạng nhịp 2 dầm chủ cũng được áp dụng phổ biến. 1 trong những lý do hiện nay là nhân công quá cao, với sự lựa chọn giữa giảm khối lượng thi công và giảm khối lượng vật liệu thì giảm khối lượng thi công đem lại lợi ích cao hơn.
Khi hàn vào dầm chủ sẽ phát sinh phân bố ứng suất dư do nhiệt. Tại đường hàn sẽ có biến dạng dư kéo = hoặc > biến dạng chảy dẻo đối với loại thép thông thường (sy <355 MPa) và do hiện locking trong mặt cắt nên sẽ phát sinh phân bố ứng suất chịu nén trung bình = 20% giá trị ứng suất chảy dẻo để cân bằng với vùng chịu kéo trong khu vực hàn. Trong tất cả các nghiên cứu về dầm thép đều xét đến phân bố ứng suất dư do hàn. Bạn hàn ở đâu thì thì sẽ có ứng suất dư ở đó và vùng phân bố ứng suất dư nén sẽ làm giảm khả năng chịu nén và uốn của dầm ( reduce the local buckling resistance of flexural girders)

thay đổi nội dung bởi: vietduc, 20-09-2011 lúc 03:53 PM
vietduc vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 3 Users Say Thank You to vietduc For This Useful Post:
doanvanhuycd (22-09-2011), minhtan2405 (21-08-2013), paul-walker (21-09-2011)
Trả lời

Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền sử dụng ở Diễn Ðàn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở

Chuyển đến



Số lượt truy cập
Múi giờ GMT. Hiện tại là 03:08 PM.


DIỄN ĐÀN http://ketcau.com/forum NƠI HỘI TỤ CỦA CÁC KỸ SƯ KẾT CÂU VIỆT NAM
WWW.KETCAU.COM - CẦU NỐI CỦA CÁC KỸ SƯ KẾT CẤU CÔNG TRÌNH, ĐỊA KỸ THUẬT VIỆT NAM. DIỄN ĐÀN ĐƯỢC MUA BẢN QUYỀN CỦA JELSOFT ENTERPRISES Ltd.