Features

Go Back   Diễn đàn của các kỹ sư kết cấu Việt Nam > THIẾT KẾ CÁC CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG (CẦU, HẦM, ĐƯỜNG ...) > Công trình cầu
Tên thành viên
Mật mã


Tin HOT Thông tin BQT diễn đàn

Result  Reload Thống Kê - Diễn đàn của các kỹ sư kết cấu Việt Nam
All Forums | Thông báo | Văn Bản Pháp Luật | Văn Hóa Văn Nghệ Giao Lưu
Please wait...
Please wait...
Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 14-09-2006   #1
cauBTCT
Thành viên rất tích cực
 
Tham gia ngày: Jun 2006
Bài gởi: 390
Thanks: 11
Thanked 48 Times in 38 Posts
Default Tải trọng thiết kế cầu GTNT

Xin hỏi các bác khi thiết kế cầu GTNT thì tải trọng tính toắn thế nào. Theo 22TCN 272-05 thì nhân tải HL93 với hệ số triết giảm. Vậy có bác nào đã làm rồi và đã được duyệt xin cho chút kinh nghiệm xem hệ số triết giảm bằng bao nhiêu thì vừa, xin cám ơn.
cauBTCT vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 16-09-2006   #2
nguyenviettrung
Moderator
 
nguyenviettrung's Avatar
 
Tham gia ngày: Nov 2004
Bài gởi: 760
Thanks: 231
Thanked 2,278 Times in 387 Posts
Default Ðề: Tải trọng thiết kế cầu GTNT

Bộ GTVT có 1 Tiêu chuẩn riêng về thiết kế cầu cho Giao thông nông thôn. Vì vậy không dùng 22TCN 272-05 được đâu.
Trong khi biên soạn 22TCN 272-05, nhóm biên soạn chỉ đề nghị là đối với cầu tuyến đương địa phương, nghia là tỉnh lộ, huyện lộ ( không phải cho GTNT) thì Chủ đầu tư sẽ quyết định hệ số triết giảm so vơi tải trọng HL-93 để suy ra tải trọng tiêu chuẩn thiết kế cụ thể cho dự án đang đưoc xét.
__________________
GS.TS. Nguyễn Viết Trung - Trường ĐHGTVT Hà Nội
ĐT: 0913 555 194
nguyenviettrung vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 3 Users Say Thank You to nguyenviettrung For This Useful Post:
dcthang88 (01-03-2013), lavender (01-03-2011), xuanthuysdu (10-03-2011)
Old 18-09-2006   #3
cauBTCT
Thành viên rất tích cực
 
Tham gia ngày: Jun 2006
Bài gởi: 390
Thanks: 11
Thanked 48 Times in 38 Posts
Default Ðề: Tải trọng thiết kế cầu GTNT

1. Trong sách hướng dẫn thiết kế cầu dầm GĐ BTCT theo tiêu chuẩn 22TCN 272-01 của thày Trung, phần tính nội lực dầm bản có đoạn như sau :
Nội lực LL(cho 1 dầm) = Nội lực HL93*HS phân bố tải trọng + Nội lực tải trọng làn.
Như thế có đúng không nhỉ, theo em tải trọng làn phân bố trong chiều rộng 3000mm theo phương ngang cầu, như vậy nhiều dầm chịu tải trọng làn, khi tính 1 dầm phải nhân với HS phân phối.
2. trong tiêu chuẩn không thấy nói đến HS phân phối tải trọng khi tính người bộ hành, vậy mỗi dầm chịu bao nhiêu, xin thày Trung và các anh giải thích thêm.
cauBTCT vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 22-09-2006   #4
nguyenviettrung
Moderator
 
nguyenviettrung's Avatar
 
Tham gia ngày: Nov 2004
Bài gởi: 760
Thanks: 231
Thanked 2,278 Times in 387 Posts
Default Ðề: Tải trọng thiết kế cầu GTNT

Chào anh
- cám ơn anh đã tìm hộ chỗ sai trong sach viết theo 22TCN 272-01, nhưng tôi chưa tìm được chỗ cụ thể sai mà anh đa chỉ giúp để đính chính, sách mới in về 22TCN 272-05 của tôi có giải thích khá tỷ mỉ và tên là" Các ví dụ tính dầm I, T và Super-T theo Tiêu chuẩn 22TCN 272-05.
- Đúng là HSPBN phải tính cho cả tải trọng HL93 có nghĩa là cho cả tải trong xe tải thiết kế, xe hai trục và tai trong làn vi định nghiã của HL 93 là bao gồm cả xe và tải trọng lan tác dụng đồng thời.
- HSPBN của tải trọng người đi bộ nên tính băng PP đòn bẩy.

Tuy nhiên về mặt triết lý thiết kế thì 22TCN 272-05 cho phép áp dụng bất cứ phương pháp phân tích kết cấu nào có cơ sở về mặt cơ học. Vì vậy nếu anh cứ dùng các phương pháp đã trình bầy trong sách theo kiểu Liên xô cũ cũng vẫn được. Vấn đề là mức độ an toàn và sự chịu trách nhiệm của người thiết kế. Nói nửa đùa nửa thật thì thực tế là đứng trên quyền lợi cá nhân của người thiết kế thì hệ số nào to hơn sẽ được chọn để cho mình ngủ ngon. Đặc biệt là vào thòi điểm hiện nay.
__________________
GS.TS. Nguyễn Viết Trung - Trường ĐHGTVT Hà Nội
ĐT: 0913 555 194
nguyenviettrung vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 23-09-2006   #5
cauBTCT
Thành viên rất tích cực
 
Tham gia ngày: Jun 2006
Bài gởi: 390
Thanks: 11
Thanked 48 Times in 38 Posts
Default Ðề: Tải trọng thiết kế cầu GTNT

[QUOTE=nguyenviettrung]Chào anh
- cám ơn anh đã tìm hộ chỗ sai trong sach viết theo 22TCN 272-01, nhưng tôi chưa tìm được chỗ cụ thể sai mà anh đa chỉ giúp để đính chính, sách mới in về 22TCN 272-05 của tôi có giải thích khá tỷ mỉ và tên là" Các ví dụ tính dầm I, T và Super-T theo Tiêu chuẩn 22TCN 272-05.
- Trang 70, dòng cuối cùng thưa Thày.
- Sách mới in của thày có bán chưa ạ?
cauBTCT vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 14-10-2011   #6
ntmhec
Thành viên mới
 
Tham gia ngày: Oct 2009
Bài gởi: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default Ðề: Tải trọng thiết kế cầu GTNT

Nhân đây em xin hỏi Thầy Nguyễn Viết Trung và các bạn cho rõ thêm về 22TCN 210-92.

1. Khi tính toán cầu GTNT ta có xét tải trọng làn không?
2. Ta so sánh tải trọng đoàn xe cơ giới và đoàn người đi đông để chọn một trong hai ?
3. Có cần thiết xét thêm tải bộ hành (Ví dụ có hàng người đứng sát vào phía lan can khi có xe chạy qua, vì cầu GTNT thường hẹp không có lề đi bộ).

Có một điều về tải trọng tính toán cầu giao thông nói chung mà em muốn hỏi nữa là: bản chất của tải trọng làn là gì? hay cụ thể hơn cái gì đã tạo ra tải trọng làn?

Xin cám ơn và chúc thầy luôn mạnh khỏe.

thay đổi nội dung bởi: ntmhec, 14-10-2011 lúc 12:19 PM Lý do: bổ sung
ntmhec vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 14-10-2011   #7
civilbd
Thành viên rất tích cực
 
Tham gia ngày: Oct 2006
Bài gởi: 228
Thanks: 2
Thanked 102 Times in 44 Posts
Default Ðề: Tải trọng thiết kế cầu GTNT

làm cầu GTNT vậy dầm dùng dạng gì vậy bạn? đi mua hay đúc tại chổ?
civilbd vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 17-10-2011   #8
cauBTCT
Thành viên rất tích cực
 
Tham gia ngày: Jun 2006
Bài gởi: 390
Thanks: 11
Thanked 48 Times in 38 Posts
Default Ðề: Tải trọng thiết kế cầu GTNT

[/QUOTE]

Tải trọng thiết kế cầu trong tiêu chuẩn thiết kế đường GTNT tựa theo QT79 - Nga Xô nên không không có tải trọng làn

Có lẽ so sánh 2 loại tải như bạn là đúng đấy, còn xét cả người cả xe k cần thiết.

Tải trọng làn chắc là thay thế cho cả đoàn xe nhỏ chăng ?
cauBTCT vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền sử dụng ở Diễn Ðàn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở

Chuyển đến



Số lượt truy cập
Múi giờ GMT. Hiện tại là 03:36 AM.


DIỄN ĐÀN http://ketcau.com/forum NƠI HỘI TỤ CỦA CÁC KỸ SƯ KẾT CÂU VIỆT NAM
WWW.KETCAU.COM - CẦU NỐI CỦA CÁC KỸ SƯ KẾT CẤU CÔNG TRÌNH, ĐỊA KỸ THUẬT VIỆT NAM. DIỄN ĐÀN ĐƯỢC MUA BẢN QUYỀN CỦA JELSOFT ENTERPRISES Ltd.