Features

Go Back   Diễn đàn của các kỹ sư kết cấu Việt Nam > TÍNH TOÁN TẢI TRỌNG TÁC DỤNG > Tĩnh tải, hoạt tải
Tên thành viên
Mật mã


Tin HOT Thông tin BQT diễn đàn

Result  Reload Thống Kê - Diễn đàn của các kỹ sư kết cấu Việt Nam
All Forums | Thông báo | Văn Bản Pháp Luật | Văn Hóa Văn Nghệ Giao Lưu
Please wait...
Please wait...
Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 22-04-2009   #1
pht052736
Thành viên mới
 
Tham gia ngày: Oct 2006
Bài gởi: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Exclamation Phương pháp chất tải và tổ hợp

Các anh kĩ sư giải đắp giúp em.
Cách chất hoạt tải với các trường hợp như sau .Có tác dụng như thế khi tính toán nội lực
1/ cách nhịp cách tầng
2/chất tải tầng chẵn
3/chất tải tầng lẻ
4/chất đầy tất cả các tầng
Xin chỉ dẫn
Tôi xin cám ơn !
pht052736 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following User Says Thank You to pht052736 For This Useful Post:
abc12 (12-12-2011)
Old 25-04-2009   #2
huutruyen
Thành viên
 
huutruyen's Avatar
 
Tham gia ngày: Mar 2009
Bài gởi: 47
Thanks: 18
Thanked 25 Times in 10 Posts
Default Ðề: Phương pháp chất tải và tổ hợp

Chất tải chẳng qua chỉ là để tìm ra tổ hợp hoạt tải gây nội lực nguy hiểm nhất cho công trình. Khi chất tải ta phải xét càng nhiều trường hợp càng tốt.
Trường hợp hoạt tải chất đầy: trường hợp này rỏ ràng rất ít khi xẩy ra và nội lực chưa hẳn là nguy hiểm nhất ( lực dọc lớn nhưng momen thì ???)
Trường hợp chất cách tầng, cách nhịp: Cũng nhằm mục đích là tìm ra tổ hợp hoạt tải ( theo chương trình học thì là tổ hợp nội lực ) nguy hiểm để phục vụ cho việc tính toán thiết kế. Các trường hợp chất tải đều là phục vụ cho mục đích này.
Vì sao lại có nhiều trường hợp chất tải? Vì mỗi trường hợp có một trường hợp nguy hiểm khác với các trường hợp khác. Ví dụ hoạt tải cách nhịp gây moomen lớn hơn là hoạt tải chất đầy nhưng lực dọc lại nhỏ hơn.
Hiểu như vậy có đúng ko nhỉ ?
__________________
ĐỪNG THẤY ANH LÀ KỸ SƯ XÂY DỰNG
MÀ CHÊ ANH LÀ SỎI ĐÁ EM ƠI !
huutruyen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 2 Users Say Thank You to huutruyen For This Useful Post:
abc12 (12-12-2011), luan311 (28-04-2011)
Old 25-04-2009   #3
pctengineer
Thành viên mới
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Bài gởi: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default Ðề: Phương pháp chất tải và tổ hợp

Trích:
Nguyên văn bởi huutruyen
Chất tải chẳng qua chỉ là để tìm ra tổ hợp hoạt tải gây nội lực nguy hiểm nhất cho công trình. Khi chất tải ta phải xét càng nhiều trường hợp càng tốt.
Trường hợp hoạt tải chất đầy: trường hợp này rỏ ràng rất ít khi xẩy ra và nội lực chưa hẳn là nguy hiểm nhất ( lực dọc lớn nhưng momen thì ???)
Trường hợp chất cách tầng, cách nhịp: Cũng nhằm mục đích là tìm ra tổ hợp hoạt tải ( theo chương trình học thì là tổ hợp nội lực ) nguy hiểm để phục vụ cho việc tính toán thiết kế. Các trường hợp chất tải đều là phục vụ cho mục đích này.
Vì sao lại có nhiều trường hợp chất tải? Vì mỗi trường hợp có một trường hợp nguy hiểm khác với các trường hợp khác. Ví dụ hoạt tải cách nhịp gây moomen lớn hơn là hoạt tải chất đầy nhưng lực dọc lại nhỏ hơn.
Hiểu như vậy có đúng ko nhỉ ?
Bạn nói như vậy là đúng rồi đấy!
pctengineer vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 25-04-2009   #4
nonnuoc
Thành viên tích cực
 
nonnuoc's Avatar
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Bài gởi: 113
Thanks: 137
Thanked 24 Times in 18 Posts
Send a message via Yahoo to nonnuoc
Default Ðề: Phương pháp chất tải và tổ hợp

Trích:
Nguyên văn bởi pctengineer
Bạn nói như vậy là đúng rồi đấy!
Xin cho tôi hỏi như vậy mình có thể nghĩ ra cách chất tải hay phải theo một bài bản cụ thể
cảm ơn
nonnuoc vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 25-04-2009   #5
pctengineer
Thành viên mới
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Bài gởi: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default Ðề: Phương pháp chất tải và tổ hợp

Trích:
Nguyên văn bởi nonnuoc
Xin cho tôi hỏi như vậy mình có thể nghĩ ra cách chất tải hay phải theo một bài bản cụ thể
cảm ơn
Tất cả các trường hợp trên đã được nghiên cứu và đã được thực hiện từ xưa đến nay. Nếu bạn tìm ra thêm trường hợp nào nữa thì xin bạn chia sẽ cùng anh em.
Thân!
pctengineer vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 21-05-2009   #6
tranhatanh
Thành viên
 
Tham gia ngày: Aug 2006
Bài gởi: 26
Thanks: 9
Thanked 26 Times in 8 Posts
Default Ðề: Phương pháp chất tải và tổ hợp

Trích:
Nguyên văn bởi nonnuoc View Post
Xin cho tôi hỏi như vậy mình có thể nghĩ ra cách chất tải hay phải theo một bài bản cụ thể
cảm ơn
Tom lai ban can tim sach co ket cau ve coi lai phan SO DO DAN HOI tu do co the suy ra cach chat tai Tat ca cac cach chat tai tren deu suy ra tu SO DO DAN HOI ( nguy hiem nhat ) mot so khung dat biet khong the chat tai nhu ban noi duoc dau . co gi PM cho minh. xuankhanhkd@yahoo.com
tranhatanh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 3 Users Say Thank You to tranhatanh For This Useful Post:
abc12 (12-12-2011), luan311 (28-04-2011), thanhcia (30-09-2009)
Trả lời

Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền sử dụng ở Diễn Ðàn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở

Chuyển đến



Số lượt truy cập
Múi giờ GMT. Hiện tại là 12:40 PM.


DIỄN ĐÀN http://ketcau.com/forum NƠI HỘI TỤ CỦA CÁC KỸ SƯ KẾT CÂU VIỆT NAM
WWW.KETCAU.COM - CẦU NỐI CỦA CÁC KỸ SƯ KẾT CẤU CÔNG TRÌNH, ĐỊA KỸ THUẬT VIỆT NAM. DIỄN ĐÀN ĐƯỢC MUA BẢN QUYỀN CỦA JELSOFT ENTERPRISES Ltd.